วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็กชายวัย 7 ขวบ ป่วยเป็นโรคเชื้อราติดไขสันหลัง พ่อแม่ยากจนหาเช้ากินค่ำ

พันเอกบรรจง คะวงศ์ดอน หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี นำคณะจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ชป.ไทยอาสาป้องกันชาติ จังหวัดลำปาง และ กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ พากันเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 3 ม.1 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง โดยนำถุงยังชีพไปมอบให้กับครอบครัวน้องนาวิน วัย 7 ขวบ ที่ป่วยเนื้อเยื้อชั้นนอกสมองติดเชื้อราติดไขสันหลังและนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวนดอก จังหวัดเชียงใหม่
โดยสภาพบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งสร้างด้วยไม้ไผ่และเริ่มผุพังทรุดโทรม พบเจ้าของบ้านซึ่งเป็นพ่อของนาวิน คือนายพิเชษฐ วัทโล โดยผู้เป็นพ่อแจ้งกับคณะว่า ลูกชายยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวนดอกจังหวัดเชียงใหม่ มีนางบัวแก้ว ผู้เป็นแม่คอยเฝ้าอาการลูกอยู่ที่โรงพยาบาล
ซึ่งทางคณะได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนายพิเชษฐ และครอบครัว โดยนายพิเชษฐ เล่าความเป็นอยู่ให้กับคณะที่ไปเยี่ยมว่า ตนและภรรยา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และรับจ้างชาวบ้านทำนา กระทั่งไม่นานลูกชายป่วย เริ่มแรกมีอาการปวดที่ศีรษะ
จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลอำเภอสบปราบ ก่อนจะได้ยามาทาน แต่ลูกชายก็ไม่ทุเลาขึ้นกลับมีอาการปวดศีรษะมากขึ้น รวมทั้งมีไข้ ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ก่อนที่ทางแพทย์จะได้วินิจฉัยว่าลูกชายเป็นเนื้อเยื้อชั้นนอกสมองติดเชื้อ มีอาการซึม จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสวนดอก จ.เชียงใหม่ โดยแพทย์ได้วินิจฉัยฯ ว่าเป็นเชื้อราติดไขสันหลัง ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวนดอกนายพิเชษฐ เล่าด้วยสีหน้าเศร้าหมองว่า ตนและภรรยามีฐานะยากจน และก็มีความจำเป็น ต้องใช้เงินเป็นค่าใช้จ่าย เป็นค่าเดินทางไปเฝ้าดูแลลูก งานก็จะต้องทำเพื่อหาเงินค่าเดินทาง และบางครั้งก็จะต้องมีการสลับสับเปลี่ยนภรรยาไปเฝ้าดูลูก ดังนั้นวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวของตนด้วยสำหรับผู้ใจบุญ สามารถโอนเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องนาวินได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 254-5-07459-9 ชื่อบัญชี นางบัวแก้ว วัทโล (แม่น้องนาวิน) หรือโทร. 061-227-0245

ร่วมแสดงความคิดเห็น