อดีตรองผอ.ร.พ.แพร่ พ่อตาเสี่ยใหญ่เมืองแพร่วูบดับกลางสวนในซอยพิกุลทอง 1

เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้ง จากนายวิจารณ์ เจริญอินทร์ อายุ 710 ปี บ้านเลขที่ 33/44 ถนนเหมืองหิต ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าของหอพักพิกุลทอง ว่ามีผู้เสียชีวิตในพงหญ้าซอยพิกุลทอง 1 เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาย เป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ใกล้กับหอพักขอให้ตำรวจไปทำการตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่และรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ และประสานหน่วยกู้ภัยแพร่ แพทย๋เวรร.พ.แพร่เข้าร่วมตรวจสอบและร่วมชันสูตรพลิศกศพ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายวัฒนา ชินเศรษฐวงศ์ อายุ 82 ปี ข้าราชการบำนาญ กระทรวงสาธารณสุข อดีต ผอ.ร.พ.แพร่ฝ่ายบริหารทั่วไป บ้านเลขที่ 108 หมู่ 4 ต.พระหลวง อ.สูงเม่น จ.แพร่ พบผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า และมีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ใกล้ๆ
ก่อนที่จะพบศพนายวัฒนานั้น ได้มีนายทวีศักดิ์ ล้อบุณยารักษ์ หรือเสี่ยซุ้ย เสียยใหญ่เมืองแพร่เจ้าของกิจการหมู่บ้านจัดสรรกาดน้ำทองแพร่ ลูกเขย ได้โทรศัพท์มายังนายวิจารณ์ เจริญอินทร์ เจ้าของหอพักว่า โทรศัพท์มาหานายวัฒนา แต่ไม่ยอมรับสายขอให้นายวิจารณ์ เจ้าของหอพักพิกุลทอง ไปดูด้วย เป็นห่วงเนื่องจากอายุมาก จนนายวิจารณ์มาพบและกลายเป็นศพ
โดยที่เกิดเหตุเป็นสวนของผู้เสียชีวิตเอง โดยผู้เสียชีวิตได้จ้างคนตัดต้นไม้เมื่อหลายวันก่อนวันนี้จึงขับรถยนต์มาดูภายในสวนและมาเสียชีวิตสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นลมวูบหัวใจล้มเหลมเฉียบพลันเนื่องจากอายุมาก และวันนี้อากาศ ร้อนอบอ้าว คาดว่าน่าเสียชีวิตราย 4-6 ชั่วโมง หลังจากนั้นตำรวจได้ตรวจสภาพแวดล้อมรอบๆบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งบอกเหตุว่าจะเป็นการทำร้าย หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด จึงให้หน่วยกู้ภัยแพร่นำศพไปทำการชันสูตรที่ร.พ.อีกครั้งก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น