เชียงใหม่สุดคึกคัก สถานที่สำคัญ และตามยอดดอย นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ที่แห่เดินทางขึ้นไปสัมผัส คาดช่วงใกล้สิ้นปีนี้ จะมาเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่า

วันที่ 16 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะภายในตัวเมืองเชียงใหม่ ในขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมากันมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากสนามบินเชียงใหม่ รวมไปถึงสถานีขนส่ง ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาเยือน ตลอดจนบริเวณข่วงประตูท่าแพ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น
โดยเฉพาะในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ได้มีการจัดถนนคนเดิน พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจเดินชมและท่องเที่ยว จนทำให้ถนนสายดังกล่าว สัญจรไปมาอย่างยากลำบาก ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยว ก็จะเป็นชาวต่างชาติ และชาวไทยจากต่างจังหวัด ที่แวะมาซื้อของฝากให้กับเพื่อน ญาติ และคนรู้จัก โดยข้าวของที่ขายดีส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจากทางภาคเหนือ รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับ ที่เป็นของพื้นเมืองทางภาคเหนือเสียส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงขึ้นเดือนใหม่ของ จ.เชียงใหม่ โดยภาพรวมยังคงคึกคัก ซึ่งคาดว่าจะคงต่อเนื่องไปจนถึงช่วงสิ้นปี
นอกจากนี้แล้ว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งที่เดินทางจากต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้พากันออกเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญๆ และบนยอดดอย เพื่อสัมผัสธรรมชาติความสวยงาม และอากาศหนาวเย็นกันอย่างคึกคัก โดยที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเช้าวันนี้รายงานจากทางเจ้าหน้าที่ของทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ แห่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น จนเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขานั้น มีสภาพการจราจรติดขัด ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลในพื้นที่ ต้องเร่งอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยกันอย่างต่อเนื่อง
สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ขณะนี้สภาพอากาศบนยอดดอยมีอากาศเย็น และทิวทัศที่สวนงาม จึงมีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าช่วงสิ้นปีและวันหยุดยาวนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกเป็นหลายเท่าตัว ด้วยเหตุนี้ทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ จึงได้มีการวางมาตรการในการป้องกัน และลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ไว้เบื้องต้นโดยการประสานกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ในการช่วยกันอำนวยความสะดวก ให้กับผู้ที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย-ชาวต่างชาติพร้อมกันนี้ ยังได้มีการติดป้ายเตือนอุบัติเหตุ และเตือนเส้นทางที่เป็นอันตรายไว้เป็นระยะ ๆ อย่างไรก็ตาม จากเส้นทางท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ที่แม้จะมีการลาดยางอย่างดี แต่มีความลาดชันสูง โดยบางจุดมีความลาดชันยาวติดต่อกันถึง 11 กิโลเมตร รวมถึงมีโค้งในเส้นทางเป็นจำนวนมาก ประกอบกับในช่วงนี้ ที่มีหมอกปกคลุมในพื้นที่ จนบดบังทัศนวิสัยในการใช้เส้นทางบนท้องถนนขณะขับขี่ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุในเส้นทางดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งโดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยว ทางอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ และหมวดทางหลวงจอมทอง กรมทางหลวงที่ 1 เชียงใหม่ จึงได้เร่งติดตั้งปั้ายสัญญาณจราจร และป้ายเตือน ตามเส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่ – จอมทอง ต่อเนื่องไปจนถึงทางหลวง หมายเลข 1009 สายจอมทอง – อินทนนท์ เพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางได้ขับขี่อย่างระมัดระวัง และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้
ขณะที่บริเวณยอดดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมความงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ที่เบ่งบานสีสดใส ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสดชื่นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวนั้น มีทั้งมากันแบบเป็นครอบครัวและหมู่คณะ รวมไปถึงที่เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์ เนื่องจากจุดท่องเที่ยวดังกล่าว อยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ และใช้เวลาเดินทางไม่นานเกินไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น