รถกระบะบรรทุกห้องเย็น ชนท้ายรถ 10 ล้อ ยางอะไหล่รถสิบล้อร่วงกลางถนน ทำให้กระบะขับตามมาชนช้ำอีก 2 คัน

เมื่อเวลา 04.20 น. เช้าวันนี้ (17 ตุลาคม 2562) ที่บริเวณถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 665-666 ขาเข้าเมืองลำปาง หรือเนินแม่กั๊ว หมู่ 6 ต.แม่กั๊ว อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้มีอุบัติเหตุทางถนนซ้ำซ้อนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสบปราบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสบปราบ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สบปราบ ทหาร ร.17 พ.2 ที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ พร้อมพลเมืองดีจำนวนมาก ต่างรุดเข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบรถกระบะบรรทุกห้องเย็น สีขาว หมายเลขทะเบียน บว 6368 ลำปาง พุ่งชนท้ายอัดเข้ากับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-8920 เชียงใหม่ โดยสภาพรถยนต์กระบะห้องเย็น ห้องเครื่องหน้ารถซุกเข้าไปในท้ายรถ 10 ล้อ สภาพพังยับเยิน หน้ารถมีคนขับเป็นชาย อายุระหว่าง 20-25 ปี ถูกพวงมาลัยอัดขาทั้งสองข้าง ไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่าง งัดเอาร่างคนขับออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงนำร่างคนขับออกมาได้สำเร็จ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเร่งปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสบปราบทันที
เบื้องต้นคาดว่าอาจจะหลับใน หรือไม่ทันสังเกตรถบรรทุกที่กำลังขับขึ้นเนิน นอกจากนี้ ยังมีเหตุซ้ำซ้อนเกิดขึ้นเนื่องจากว่า ยางอะไหล่รถบรรทุก 10 ล้อ ที่ถูกชนท้ายได้ตกกลิ้งไปขวางกลางถนน ทำให้รถยนต์ที่วิ่งมาตามทางพุ่งชนไปอีก 2 คัน โดยรถที่พุ่งชนยางอะไหล่คันแรก คือ รถยนต์กระบะ สีบรอน์เงินหมายเลขทะเบียน บล 3236 ลำปาง สภาพเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนน รถตะแคงซ้าย สภาพรถพังยับเยิน มีคนขับและผู้โดยสาร มาด้วยกันทั้งหมด 4 คน สามารถช่วยเหลือออกจากตัวรถมาได้ 3 คนส่วนอีกคนติดภายในที่นั่งข้างคนขับ เนื่องจากเจ็บบริเวณกระดูกลำคอ ทำให้การช่วยเหลือต้องใช้ความระมัดระวัง ก่อนที่จะงัดและทุบกระจกรถสามารถนำคนเจ็บออกมาได้ เบื้องต้นคนขับกระบะคันนี้ ให้การว่าได้กลับมาจากไปเยี่ยมหลานที่ชลบุรี และกำลังจะถึงบ้านที่ อ.เกาะคา อีกไม่ถึง 10 กิโลเมตร จังหวะที่ขับขึ้นเนินมืดมาก ไม่ทันสังเกตเห็นยางอะไหล่ที่อยู่กลางถนน จึงพุ่งชนอย่างจังจนรถเสียหลักตกไปร่องกลางถนนดังกล่าว
นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์กระบะบรรทุกห้องแช่เย็น สีขาว หมายเลขทะเบียน ยง 2972 เชียงใหม่ ชนยางอะไหล่รถบรรทุกสิบล้อ ได้รับความเสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 1 คัน สภาพหน้ารถด้านซ้ายพังยับ ส่วนคนขับปลอดภัย ใกล้กันพบยางอะไหล่รถ 10 ล้อพุ่งตกไปซุกในพงหญ้าข้างถนน ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน รถพังเสียหาย 4 คัน โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต ทั้งนี้เนินแม่กั๊วแห่งนี้ มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะเป็นทางเนินขึ้นเขา ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร และมีโค้งสลับกันไปมาและมักจะเกิดอุบัติเหตช่วงเช้ามืดทุกครั้ง จนชาวบ้านในพื้นที่เรียกเนินอาถรรพ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น