ศธจ.ลำพูน ประชุมคณะทำงานบูรณาการฯ โรงเรียนขนาดเล็ก ระดับจังหวัด

วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2562 ณ ห้องประชุมหริภุญชัย ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะทำงานบูรณาการจัดทำแผนบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กจังหวัดลำพูน ระดับจังหวัด
โดยมีนายเดช ศิรินาม ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนายอำเภอ 8 อำเภอ ผู้แทนองค์กรภาคเอกชน ผู้แทนชุมชน ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษา ผู้อำนวยการ กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณากลั่นกรองแผนการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จากที่ได้ดำเนินการประชุมในระดับอำเภอทุกแห่ง เพื่อดำเนินการตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการที่ได้ประกาศนโยบายการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีแผนบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กแบบขั้นบันไดที่มีความต่อเนื่อง และยั่งยืน ให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมภายใน 2 ปี
โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสถานศึกษา รวมทั้งภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีการกำหนดเป้าหมาย ระยะเวลาและแนวทางการดำเนินงานอย่างชัดเจน ให้แล้วเสร็จภายใน 6 สัปดาห์ โดยเน้นตำบลเป็นฐานการบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มุ่งเน้นให้ผู้ปกครอง ชุมชน ท้องถิ่น และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้มีส่วนร่วมดำเนินการในแต่ละตำบล

ร่วมแสดงความคิดเห็น