ญี่ปุ่นสุดเจ๋ง! ผลิต “เตียง” จากกระดาษลัง ต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิก

ขึ้นชื่อว่าประเทศ “ญี่ปุ่น” เรื่องการประดิษฐ์ คิดค้น นั่นต้องมาเป็นประเทศลำดับต้น ๆ อยู่แล้วที่ขึ้นชื่อเรื่องนี้ ล่าสุดสำหรับโอลิมปิกปี 2020 นี้ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ในชื่อ “โตเกียว เกมส์ 2020” ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ “ยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อมนุษย์”
ก่อนหน้านี้ที่ได้เปิดตัว “เหรียญรางวัล ที่ทำมาจากขยะโทรศัพท์” ไปแล้ว ก็ได้รับเสียชื่นชมเป็นอย่างมาก จากผู้คนทั่วโลก แต่ยังไม่จบเท่านั้น เพราะว่าล่าสุดนี้ “ญี่ปุ่น” ยังได้เปิดตัว “เตียง” สุดเจ๋งรุ่นใหม่ ที่ผลิตขึ้นมาสำหรับนักกีฬา โดยเจ๋งตรงที่ ไม่ใช่เตียงธรรมดา แต่ทำมาจาก “กระดาษลัง” เพื่อรองรับเหล่านักกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก จากนานาประเทศ เนื่องจากนักกีฬาแต่ละคนมีสรีระและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน การใช้เตียงกระดาษลัง ที่มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย และต่อขยายเตียงได้ จึงตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด นอกจากนั้น ยังสามารถนำไปรีไซเคิลต่อได้อีกด้วย เนื่องจากญี่ปุ่นเล็งเห็นถึงปริมาณขยะจำนวนมหาศาล ที่เกิดจากการจัดการแข่งขันโอลิมปิก
โดยญี่ปุ่นได้ให้บริษัท Airweave เป็นผู้ผลิตเตียงนอน ที่ทำจากกระดาษลังที่รีไซเคิลได้ สำหรับนักกีฬาโอลิมปิก 18,000 เตียง และนักกีฬาพาราลิมปิก 8,000 เตียง รองรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม โดยเตียงกระดาษลังมีน้ำหนักเบา นักกีฬาสามารถเคลื่อนย้าย จัดพื้นที่ใช้สอยได้สะดวกขึ้น สามารถยกซ้อนกันเพื่อเพิ่มความสูง หรือต่อเพิ่มความยาวของเตียงได้ถึง 210 เซนติเมตร และฟูกที่นอน ทำจาก polyethylene รองรับน้ำหนักได้ดี สามารถปรับความแข็ง – อ่อนของเตียงได้ เพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของนักกีฬา
ซึ่งเตียงนี้มาจากความตั้งใจ ที่จะมอบความสะดวกสบายแก่นักกีฬา และเพิ่มความยั่งยืนให้กับการจัดงาน ภายหลังจากงานจบจะนำเตียงไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์กระดาษ ส่วนฟูกที่นอนจะนำไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกต่อไป นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของการจัดงานโอลิมปิก และพาราลิมปิก ที่เตียงนอน และเครื่องนอนทั้งหมด จะทำมาจากวัสดุที่นำกลับไปใช้ใหม่ได้
ที่มา: mothership

ร่วมแสดงความคิดเห็น