หนุ่มลำปาง กระโดดขึ้นท้ายรถร้องขอความช่วยเหลือ หลังคนร้ายขับรถตนหลบหนี ขณะจอดรถติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้

เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2562 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุชิงทรัพย์รถยนต์ภายในสถานีขนส่งจังหวัดลำปาง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง โดยพลเมืองดีช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบสอบ
ต่อมา ร.ต.อ.สยาม วงสม รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามผาลาด สภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางไปถึง พบว่ามีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถ และพลเมืองช่วยกันคุมตัวสาวทอมรายหนึ่งไว้ พร้อมกับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาวหมายเลขทะเบียน บษ 8971 ลำปาง ที่จอดอยู่ใกล้กับหน้าประตูทางเข้าสำนักงานขนส่ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนทันที สอบถาม นายอานนท์ ธิวงศ์น้อย อายุ 28 ปี ชาว อ.สบปราบ จ.ลำปาง เจ้าของรถยนต์กระบะ ให้การว่า ตนเองได้ขับรถมาต่อใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่ง เมื่อเสร็จแล้วได้ขับรถจะกลับบ้าน แต่เนื่องจากลืมเอาใบขับขี่ จึงจอดรถติดเครื่องไว้ และกลับเข้าไปเอาใบขับขี่ในสำนักงาน เมื่อเดินออกมากลับไม่เจอรถจอดอยู่ ทันใดนั้นได้เห็นมีคนขับของตนกำลังจะออกไปจากพื้นที่ของสำนักงานขนส่ง จึงได้วิ่งไล่ตามและกระโดดขึ้นกระบะหลัง และตะโกนขอความช่วยเหลือ จนพลเมืองดีช่วยกันสกัดรถได้ จนจอดสนิท ซึ่งอีกเพียง 100 เมตรเท่านั้น รถจะขับออกประตูสำนักงานไปยังถนนแล้ว
ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ น.ส.เปมิกา เทพจันทร์ตา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/14 หมู่ 2 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง อยู่ในอาการหน้าซีดตัวเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามไม่ได้ใจความ จึงให้เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดที่เป็นผู้หญิงได้เข้ามาพูดคุยเกลี้ยกล่อมแทน กระทั่ง น.ส.เปมิกา ยอมพูดคุยด้วยโดยบอกว่า ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ ไปจอดที่สำนักงานขนส่งแล้วไปขับรถยนต์คันนี้ออกมา โดยไม่รู้ตัวว่าทำไปได้อย่างไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนอีกครั้ง เพราะพฤติกรรมในครั้งนี้เหมือนเป็นการกระทำของแก๊งโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ส่วนจะมีอาการทางจิตหรือไม่ต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และถือว่าเจ้าของรถยนต์คันนี้โชคดีที่ไม่สูญเสียรถยนต์กระบะไปในเหตุการณ์นี้ จึงฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถอย่าชะล่าใจติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ คิดว่าไปทำธุระไม่นาน อาจจะทำให้สูญเสียทรัพย์สินได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น