กฟผ.แม่เมาะ เตรียมเปิดบ้านรับนักท่องเที่ยว ในเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15

กฟผ.แม่เมาะ เตรียมเปิดบ้านเนรมิตทุ่งดอกไม้กว่า 260 ไร่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสกับลมหนาว ใกล้ชิดกับธรรมชาติท่ามกลางขุนเขา และชื่นชมความงามของทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ ที่อยู่เหนือจากระดับน้ำทะเลกว่า 495 เมตร ในงานเทศกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2562 “Mae Moh Festival 2019 GREENOVATION In the PARK”ภาพแห่งความประทับใจจากปีที่ผ่านมาของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ต่างได้ทยอยเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมความงดงามของดอกไม้นานาชนิด ที่ได้เบ่งบานอยู่เต็มพื้นที่รอบขอบเขตบริเวณบ่อเหมืองแม่เมาะ เป็นทุ่งดอกไม้สีสันสวยงาม มีทั้งทุ่งดอกปอเทือง ทุ่งดอกคอสมอส และทุ่งดอกบัวตอง ยังคงเป็นภาพความทรงจำที่มิอาจลืมเลือน โดยภาพแห่งความประทับใจนี้กำลังจะหวนกลับคืนมาอีกครั้ง ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสให้หายคิดถึง ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 “Mae Moh Festival 2019” ณ กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ซึ่งปีนี้ได้กำหนดจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 22–24 พฤศจิกายน 2562 นี้ และกฟผ.แม่เมาะ ขอการันตีที่จะมอบสุขสนุกสนานอย่างเต็มอิ่ม ให้นักท่องเที่ยวได้ประทับใจอีกครั้งไม่แพ้กว่าปีที่ผ่านมา โดยนายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า สำหรับงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ที่กำลังจะได้หวนกลับมา ในวันที่ 22–24 พฤศจิกายน นี้ จะได้มีการจัดกิจกรรมขึ้น ภายใต้แนวคิด “GREENOVATION In the PARK : ขับเคลื่อนความก้าวหน้าของนวัตกรรมสีเขียว สู่ 50 ปีต่อไปของ กฟผ.” ซึ่งมีความหมายถึง ความมุ่งมั่นของ กฟผ. ในการที่จะพัฒนานวัตกรรมพลังงานอย่างไม่หยุดยั้ง สู่พลังงานสีเขียวเพื่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศและภูมิภาค ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างความสุขและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน
โดยในตลอดระยะเวลา 3 วัน 3 คืน ของการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวครั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศอันบริสุทธิ์ ท้าลมหนาวและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ท่ามกลางทะเลหมอกพร้อมรับชมความงามของทุ่งดอกบัวตองและดอกไม้นานาพันธุ์ที่ กฟผ. แม่เมาะ ได้นำมาปลูกไว้บนบริเวณพื้นที่ด้านหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ซึ่งได้ใช้พื้นที่รวมกว่า 260 ไร่ ในการลงเมล็ด เพื่อจะเนรมิตให้เป็นทุ่งดอกไม้หลากหลายสีสัน และให้ดอกไม้ได้เบ่งบานสะพรั่งพร้อมๆ กัน เพื่อคอยต้อนรับสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปาง ตลอดช่วงเทศกาลฯ
นอกจากนี้ทาง กฟผ.แม่เมาะ ยังจะได้ร่วมกับชุมชนในพื้นที่โดยรอบโรงไฟฟ้า จัดกิจกรรมต่างๆ มากมายไว้คอยต้อนรับ ให้นักท่องเที่ยว-เที่ยวได้ตลอดทั้งวัน อาทิเช่น กิจกรรม “เที่ยว กฟผ.แม่เมาะ แวะลัดเลาะชุมชน” ด้วยรถบัสไฟฟ้า หรือ EV (Electric Vehicle), กิจกรรมเครื่องเล่นท้องถิ่น ลานวัด, กิจกรรมสวนพฤกษชาติ Slider – Street Show จิตอาสาจังหวัดลำปาง รวมถึงการแสดงของกลุ่มต่างๆ เช่น รถดอยท้าซิ่ง, ชิงช้าพาม่วน, ปั่นรถถีบ ยิงก๋ง, แป๋งกับมือ ถือกลับบ้าน D.I.Y และกิจกรรมกาดหมั้วบัวตอง ร่วมชิม ร่วมช้อป สินค้าคุณภาพจากชุมชน เป็นต้น ส่วนความบันเทิงช่วงหัวค่ำในปีนี้ จะยังคงเน้นบรรยากาศความสุข สนุกสนาน จัดเต็มทั้งการแสดงแสง สี เสียง และคอนเสิร์ตจากศิลปินดารา นักร้องชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย ที่จะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมสร้างความบันเทิงมอบความความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอแม่เมาะและนักท่องเที่ยวไปตลอดงาน
ในการนี้ กฟผ.แม่เมาะ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศอันบริสุทธิ์ที่แสนอบอุ่น และร่วมกันเช็คอินเที่ยวชมโรงไฟฟ้า แล้วมารับมอบความสุขไปพร้อมๆ กัน กับงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น 3 วัน 3 คืน ในระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2562 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น