สหกรณ์การเกษตรเมืองน่าน จัดงานมหกรรมของดีสหกรณ์และเปิดร้านกาแฟอินทนิล

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น.ที่ สหกรณ์การเกษตรเมืองน่านจำกัด บ้านปางค่า ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน
นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานพิธี จัดงานมหกรรมของดีสหกรณ์และเปิดร้านกาแฟอินทนิล โดยมี นายทัตธน หาดพรม ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรเมืองน่าน จำกัด กล่าวรายงานการจัดงานในครั้งนี้ ภายในบริเวณงานมีเกษตรกรนำผลผลิตพื้นบ้านมาจำหน่าย แก่ผู้มาร่วมงาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการกระจายผลผลิตสู่ผู้บริโภค เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองน่าน อีกทั้ง เพื่อช่วยลดภาระค่ครองชีพให้แก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไปด้วย
สหกรณ์การเกษตร จัดตั้งขึ้นในหมู่ผู้มีอาชีพทางการเกษตร ได้รวมกันจัด ตั้งขึ้น และจดทะเบียน เป็นนิติบุคคลต่อนายทะเบียนสหกรณ์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สมาชิซึ่งกันและ กัน เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพของสมาชิก และช่วยยกฐานะความเป็นอยู่ของสมาชิกให้ดีขึ้นสหกรณ์การเกษตรดำเนินธุรกิจแบบอเนกประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกดำเนินธุรกิจร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และช่วยเหลือส่วนรวมโดยใช้หลักคุณธรรม จริยธรรมอันดีงามตามพื้นฐานของมนุษย์ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สมาชิกและส่วนรวมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของสหกรณ์ ประโยชน์ที่สมาชิกจะได้รับ ทำให้สมาชิกมีปัจจัยการผลิตเพิ่มขึ้น จากการกู้เงินสหกรณ์ในอัตราดอกเบี้ยต่ำมาประกอบอาชีพ ทำให้มีที่ดินทำกินเป็นของตนเองหรือ มีที่ดินทำกินมากกว่าเดิม ทั้งในรับความรู้เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในการผลิต ตั้งแต่การใช้พันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ การใช้ปุ๋ย การใช้ยางปราบศัตรูพืชการเก็บรักษาผลผลิตอย่างมีคุณภาพ ผลิตผล ที่ได้จึงเป็นไปตามความต้องการของเกษตรกร

ร่วมแสดงความคิดเห็น