ตำรวจรวบหญิงชาวเมียนมา ขนยาบ้านับแสนเม็ด ขายตามแนวชายแดน

วันที่ 20 ตุลาคม 2562 เวลา 06.00 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท รอง ผบช.ภ.5 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ นำโดย พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก. พร้อม พ.ต.อ.ทรงกริช อ่อนตะไคร้ รอง ผบก.
หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบข่าวว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน อ.แม่อาย จึงให้ทาง พ.ต.ท. ทมพการ จินดาธรรม หน.ชุด ป.ป.ส.ภ.จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.อัษฏกร ใจหงอก, ร.ต.ท.เกรียงไกร มะโน, ร.ต.ท.สมาน ไชยทองศรี, ร.ต.ต.จีรวัฒน์ ชื่นช้อยดี และด.ต.บุญเชิด สิริพิศุทธิภาคน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมสนับสนุนอีก 15 นาย เข้าพื้นที่เพื่อสืบหาแหล่งและพื้นที่จะทำการส่งของ โดยการสนับสนุนจาก พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวน พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ สว.สส., ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม, ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิดพงศ์, ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร, ร.ต.อ.อำไพ ทวินันท์ พร้อมกับพวก ได้วางแผนติดตามแบบประชิด ซึ่งใช้เวลาถึง 5 วันในการติดตาม
และได้เข้าพื้นที่บ้านจะนะ หมู่ที่ 12 ต.แม่อาย อ.แม่อาย โดยได้พบหญิงนั่งอยู่ที่ป่ารก ก่อนจะขึ้นหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่นางจะวิ่งหนี โดยตำรวจคว้ามือไว้ทันและทำการตรวจพบว่าสิ่งที่นางนั่งเป็นก้อนแท่งสี่เหลี่ยม ห่อด้วยพลาสติกสีดำ ด้านในเป็นกระสอบฟางสีรุ้งห่ออีกชั้น ข้างในบรรจุด้วยห่อกระดาษมันสีเหลืองกันน้ำ พบเป็นยาบ้า จำนวน 50 มัด รวมจำนวนทั้งหมดประมาณ 100,000 เม็ด
เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พงส.สภ.แม่อาย และขอล่ามชาวลาหู่ มาแปล ทราบชื่อว่า นางนามีสี ไม่มีนามสกุล อายุ 48 ปี เป็นชาวเมียนมา สัญชาติลาหู่ เดินทางเข้าออกไทย-เมียนมา ตลอดเวลา เพราะจะเป็นคนส่งยาเสพติดจากฝั่งชายแดนประเทศเมียนมา เข้ามาในฝั่งชายแดนไทย โดยราคาขายตามแนวชายแดนในเวลานี้เม็ดละ 4 บาท จากการสอบสวนเพื่อขยายผล ทราบว่ามีผู้ชายอีกคนที่มาด้วยกัน แต่ตำรวจได้ออกติดตามไม่พบ คาดว่าคงจะทราบว่านางนามีสี ถูกจับแน่ จึงไหวตัวหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงที่ถูกจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น