เมืองแม่เหียะทุ่ม 8 ล้าน ขยายประปา เพื่อให้ประชาชน มีน้ำสะอาดใช้ทั่วเมือง

วันที่ 20 ต.ค. 2562 ที่ห้องประชุม 80 พรรษารวมใจ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมชี้แจงรายละเอียด การขอติดตั้งมิเตอร์ประปาแก่ผู้ใช้น้ำประปา และยื่นคำร้องนอกสถานที่ โดยมี นายปริญญา เพ็ชรมาก ผจก.การประปาส่วนภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ นำทีมเข้าชี้แจงประชาชน พร้อมรับการบริการนอกสถานที่ หลังจากที่มีการบันทึกข้อตกลง และรับเงินอุดหนุนจาก ทม.แม่เหียะ สำหรับรัฐวิสาหกิจ ดำเนินการตามโครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาส่วนภูมิภาค จำนวน 11 โครงการ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ ในการมีน้ำประปาสะอาดใช้ สร้างประโยชน์สู่ประชาชนจำนวนมาก
นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ เปิดเผยว่า เพื่อให้เมืองแม่เหียะ เป็นเมืองแห่งสังคมภาพ เพื่อประชาชนได้น้ำดื่มน้ำใช้ ที่สะอาดบริโภค และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ที่ยังขาดแคลนน้ำประปาที่สะอาด เพื่อใช้ในการอุปโภค-บริโภค จึงได้ประสานไปยังการประปาส่วนภูมิภาค เพื่อขยายแนวเขตจำหน่ายน้ำประปาในพื้นที่ ต.แม่เหียะ
พร้อมกันนี้ได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณ อุดหนุนการประปาส่วนภูมิภาค ในวงเงินรวมทั้งสิ้น 8,129,080 บาท เพื่อขยายเขตการจำหน่าย 11 จุด ได้แก่ ม.5 ซ.3, 6, 7 และ 9, บ้านป่าจี้ ม.3 ซ.9, บริเวณรัตนสาขา ม.7 ซ.2-4, ถนนราชพฤกษ์ ซ.หมู่บ้านสหมิตร ม.7, เลียบคลองชลประทาน 2 ม.4, ถนนศรีสุกรี ซ.1-3 ม.7, ถนนอุโบสถ ซ.8/3 ม.2, บ้านท่าข้าม ซ.15 ม.4, และบ้านใหม่สามัคคี ซ.15 ทั้งนี้ที่ผ่านมาเทศบาลพยายามที่จะร้องขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานประปา เพื่อใช้ขยายพื้นที่บริการ แต่ยังติดขัดในเรื่องของงบประมาณ ดังนั้นทางเทศบาลฯจึงให้การสนับสนุนแก่การประปา เพื่อเข้ามาดำเนินการเร่งด่วนแก่ประชาชน พร้อมกันนี้เทศบาลฯ ยังได้ร่วมกับการประปาบริการรับคำร้องขอการติดตั้งมิเตอร์ นอกสถานที่โดยได้รับส่วนลด 15% ในวันนี้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น