แลนด์มาร์กใหม่! ตลาดน้ำสองพี่น้อง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เน้นวิถีชีวิตบึงบัวกว่า 400 ไร่

นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาเที่ยวตลาดน้ำหมียักษ์เขียว หรือ Green Grizzly ที่บริเวณบึงบัวภายในร้านอาหารชาววัง ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวนั้นจะได้สัมผัสกับธรรมชาติตลาดน้ำที่เป็นบึงบัว มีดอกบัวอยู่เต็มบึง และมีหมียักษ์เขียวสองตัว ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวมาถึงแล้วต้องพากันไปถ่ายรูป
นอกจากนี้แล้วภายในตลาดน้ำนั้นก็จะมีพ่อค้าแม่ค้า ขายอาหารการกินอยู่ภายในเรือ และมีร้านกาแฟรวมไปทั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารพักคลายร้อนกันด้วย นอกจากนี้แล้วที่นี่มีกฎระเบียบห้ามใช้โฟมและพลาสติก แต่ใช้วัสดุจากธรรมชาติในการใส่อาหาร เช่น ใช้กระบอกไม้ไผ่ใส่กาแฟและน้ำดื่ม ใช้กาบหมาก ดัดแปลงเป็นที่ใส่น้ำสมุนไพร หลอดดูดน้ำจากไม้ จานจากชานอ้อย ช้อนส้อมผลิตจากวัสดุธรรมชาติ และมีการคัดแยกขยะ แบ่งเป็นขยะเปียก ขยะแห้ง และขยะรีไซเคิล เพื่อลดปัญหาขยะพลาสติกซึ่งตลาดน้ำแห่งนี้
หากนักท่องเที่ยวท่านใดจะเข้าไปชมหรือถ่ายรูปนั้นต้องเสียค่าบริการค่าบัตรผ่านประตูคนละ 20 บาท แต่สามารถนำมาลดเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่มได้ ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 09.00-18.00 น. ของทุกวัน ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 1001 ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว เลยจากแยกลิขิตชีวัน มาเล็กน้อย ก่อนถึงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อยู่ในพื้นที่ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย นอกจากตลาดน้ำหมีเขียวแล้วยังมีตลาดน้ำทุ่งบัวขาว ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกันอีกแห่งที่กำลังเปิดให้บริการ โดยตลาดน้ำแห่งนี้นั้นจะมีชาวบ้านนำสินค้าพื้นบ้าน ผักปลอดสารพิษและอาหารการกินพื้นเมืองของชาวล้านนามาจำหน่าย โดยนายทินกร ตันทะนะผู้ดูแลตลาด เปิดเผยว่า ตลาดน้ำทุ่งบัวขาวที่จะเปิดอย่างเป็นทางการนั้นจะมีพื้นที่ให้ชาวบ้านนำสินค้ามาขายกว่าพันบูท และจะมีการจำลองวิถีชีวิตแบบชาวล้านนาการสร้างแลนด์มาร์กเป็นรูปปั้นพญานาคให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปและบูชา และการพายเรือชมหนองบัว ชมนกปากห่างที่หนีหนาวมาพักที่บึงแห่งนี้ ซึ่งทุกเช้าก่อนพระอาทิตย์และพระอาทิตย์ตกนั้นจะมีนกบินมายังหนองบัวแห่งนี้ ซึ่งเป็นหนองบัวขนาดใหญ่กินพื้นที่กว่า 400 ไร่ กว้างสุดลูกหูลูกตา ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะเปิดดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนประเพณียี่เป็งหรือประเพณีลอยกระทง ของชาวล้านนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น