ช่วงเทศกาลดอกบัวตองบาน ณ ยอดดอยแม่อูคอ นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง ดอกตูมใหญ่สวยงามกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2562 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เทศกาลทุ่งบัวตองบาน ประจำปี 2562 ในปีนี้ทาง อ.ขุนยวม และ อบต.แม่อูคอ ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาว อ.ขุนยวม พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกสารทิศ ไม่ว่าชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ที่จะมาเที่ยวชมดอกบัวตองบานและสัมผัสไอหนาว บริเวณบนยอดดอยแม่อู่คอ ที่มีสูงจากระดับทะเล 800 เมตร
โดยก่อนหน้านี้ จนท.อส.ร่วม กับ อบต.แม่อูคอ ได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว อาทิ บริเวณจุดชมวิวบนยอดดอย ทุ่งบัวตอง สถานที่ถ่ายรูป ห้องน้ำ ลานจอดรถ จุดจำหน่ายของที่ระลึก ลานกางเต้นท์ เป็นต้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสไอหนาวในยามค่ำคืน ทาง อบต.บริการเต้นท์ให้เช่าในราคาถูก ๆ อีกด้วย ขณะนี้สถานที่ต่าง ๆ พร้อมแล้ว 100% พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มที่
อย่างไรก็ตาม สำหรับปีนี้ ถือว่าเป็นการโชคดีสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวชมดอกบัวตองบาน เพราะว่าดอกบัวตองจะสวยกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งสังเกตได้จากขนาดของดอกจะตูม และใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาอีกด้วย เนื่องจากในช่วงก่อนฤดูฝน ทางอำเภอร่วมกับ อปท. กำนัน-ผญบ. ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันพัฒนา และกำจัดวัชพืชที่ขึ้นแซมต้นบัวตองออก ให้เหลือเฉพาะต้นบัวตอง
นอกจากนี้ ได้การบริหารจัดจัดการตามภูมิปัญญาชาวบ้านในพื้นที่ ด้วยการตัดต้นแก่ ๆ ออกและทำการเผา เมื่อถึงหน้าฝนปรากฎว่าได้เกิดหน่อต้นใหม่ มีลำต้นที่ใหญ่สมบูรณ์มาก จึงทำให้ดอกมาใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา เชื่อว่านักท่องเที่ยวที่วางแผนมาเที่ยวเทศกาลดอกบัวบานของ อ.ขุนยวม ปีนี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนนอภ.ขุนยวม กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวที่จะมาชมดอกบัวตองบานในปีนี้นั้น สามารถมาสัมผัสได้ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.นี้ เป็นต้นไป สำหรับพิธีเปิดเทศกาลบัวตองบาน ประจำปี 2562 ปีนี้จะเปิดโดย ผวจ.แม่ฮ่อง สอน ในวันที่ 8 พ.ย.2562 ณ ยอดดอยแม่อูคอ นอกจากจะมาเที่ยวชมดอกบัวตองบานแล้ว อยากแนะนำให้ไปเที่ยวน้ำตกแม่สุรินทร์
ซึ่งห่างจากทุ่งบัวตอง ไปประมาณ 7 กม. ซึ่งถนนสะดวกสบาย พร้อมกับร่วมถ่ายภาพ นาขั้นบันได ชิมกาแฟ ร้าน ( โพส่าโฮง ) หรือกาแฟเด็กดอย ซึ่งเป็นฝีจากเด็กนักเรียนในชุมชนเอง นักท่องเที่ยวที่ วางแผนมาเที่ยว แต่ยังขาดข้อมูลการเดินทาง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ว่าการ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่อง สอน เบอร์ 053-691-108

ที่มารูปภาพจาก : เพจ “องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น