ชื่นชม!ทั้งคนไทย ฝรั่ง พระ กู้ภัย ช่วยชาวญี่ปุ่น จ.ย.ย.แฉลบบนกิ่วฝิ่น

จากโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า อสังหาลำปาง เชียงใหม่และทั่วประเทศ ลงโซเชียล มีข้อความว่า
ไทย​ ฝรั่ง​ ญี่ปุ่น​ พระ​ กู้ชีพ.. วันที่ 22 ต.ค.62 ช่วงบ่าย​ ผมได้ขี่รถขึ้นไปเที่ยวแม่กำปอง​ และขี่ไปจุดชมวิวกิ่วฝิ่น​ ระหว่างทางเจออุบัติเหต​ชาวญี่ปุ่นรถมอไซค์ล้ม​ตรงทางจะขึ้นกิ่วฝิ่น โดยมีพระธุดงค์ท่านประสบเหตก่อนและอยู่ช่วยเหลือ​ จากนั้นผมจอดรถเพื่อมาช่วยเหลือชาวญี่ปุ่น​ และมี นทท.ฝรั่งชาย-หญิง เดินผ่านทางมาก็หยุดให้ความช่วยเหลือ​ เพื่อรอรถกู้ชีพของ อบต.ห้วยแก้ว ขึ้นมารับ​ ก่อนที่พระท่านจะขอตัวเดินธุดงค์ต่อไป​ ชาวญี่ปุ่นได้ยื่นเงินน้ำใจให้พระแต่ท่านไม่ขอรับ​ สาธุบุญกับท่านด้วย​ ขอให้เป็นพระดีค้ำจุนพระศาสนาต่อไปครับ​ และสาธุบุญกับทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วย​ ทั้ง นทท.ฝรั่ง​ชาย-หญิง ทีมกู้ชีพ อบต.ห้วยแก้ว​ และคนผ่านทางมาที่ผม ได้ฝากข่าวไปบอก อบต.ห้วยแก้ว ให้จัดรถมารับ ปล… ทางจะขึ้นกิ่วฝิ่นชันมาก​ รถเก่า​เครื่องไม่แรง หรือคนที่ขับขี่รถไม่แข็งไม่ควรขึ้นทางนี้​ อันตรายมากครับ

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ชื่อ นายทยากร กล้าวาจา อายุ 40 ปี เป็นชาวโคราช มาประกอบธุรกิจส่วนตัวที่ จ.เชียงใหม่ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 ต.ค.2562 ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กับเพื่อน ไปเที่ยวกิ่วฝิ่น แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังบ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ขณะที่ขับขี่ขึ้นไปยังกิ่วฝิ่น มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเป็นชายหนุ่ม ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับลงมาจากกิ่วฝิ่น ชึ่งเป็นทางแคบและโค้งลาดชัน ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง ได้รับบาดเจ็บที่สะโพกด้านขวาขยับร่างไม่ได้ มีพระธุดงค์รูปหนึ่งมาประสบเหตุ พร้อมนักท่องเที่ยวฝรั่งชาย-หญิง เข้าทำการช่วยเหลือ

นายทยากรฯ เล่าอีกว่าทางตนและเพื่อน รวมถึงพระและฝรั่งนักท่องเที่ยว ไม่กล้าเข้าไปขยับร่างของหนุ่มญี่ปุ่นที่ประสบเหตุได้รับบากเจ็บ หวั่นเกรงว่าจะได้รับการกระทบกระเทือนจากบาดแผล จึงได้อยู่เป็นเพื่อนอำนวยความปลอดภัย ช่วยโบกรถที่วิ่งผ่านไปมา ให้รับทราบว่ามีอุบัติเหตุพร้อมกับประสานงานแจ้งให้หน่วยกู้ภัยฯ ทต.ห้วยแก้ว มารับตัวคนเจ็บส่ง รพ. ช่วงขณะนั้น นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้ยื่นเงินให้พระธุดงค์ที่ให้การช่วยเหลือ แต่พระธุดงค์ไม่รับ จึงเป็นที่น่าชื่นชมมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น