ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 26 / 10 / 62

คำสอนที่ไม่มีวันตาย
ของ”พระราชพัชรมานิต
(ฌอน ชิเวอร์ตัน ชยสาโร)
เพราะอุบัติเหตุที่ทำให้คนเราเปลี่ยนแปลงในสังขาร เฉกเช่นตัวผมนี่แหละเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ยามเจ็บป่วยด้วยแล้วคิดแต่เรื่องของพระเจ้าที่ให้คติสอนใจเรา กับการปฎิบัติในสิ่งที่ดีให้กับชีวิต และสังคมปัจจุบัน
เฉกเช่นพระฌอน ชิเวอร์ตัน สถานพำนักสงค์บ้านไร่ ทอสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ท่านบอกว่า “เราไม่จำเป็นที่จะต้องปล่อยให้ความผิดพลาด หรือ ความประมาทในอดีตมาดป็นตัวกำหนด อนาคตของเรา เราทำคนที่เคยผิดบาปสามารถที่จะกลับใจได้”
“จงเรียนรู้อดีตแล้วปล่อยวางอดีตเพื่อสร้างอนาคตด้วยการตั้งอกตั้งใจเฉกเช่นในปัจจุบันจะดีกว่า กับสิ่งที่ ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ตม.ชม. ให้คำนิยามกับสิ่งที่เป็นจริงตามที่ท่านฌอนบอกมาย้ำกับงาน”เหมันต์นครพิงค์”
1 – 9 พ.ย. 62 ณ ลานกาดเชิงดอย
ประเดิมวันแรกวง”คาราบาว”
งานแถลงข่าวที่ผ่านไปแล้ว ณ โรงแรมแคนทารี่ฮิลล์ โดยมีคุณ “ยศเมธา จันทรวิโรจน์” เป็นประธาน กับคุณ”ขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง” ประธานที่ปรึกษา โดยมีบริษัทบุญรอด ฯ ให้การสนับสนุน การจัดครั้งนี้หรือแต่ละปีของงานเหมันต์สรคพิงค์
จุดประสงค์นั่นคือส่งเสริมการท่องที่ของจังหวัดเชียงใหม่เป็นหลักพร้อมกับส่งเสริมยุวชนบน เวทีในการแสดงออก งานจะมีในวันที่ 1 – 9 พ.ย. 62 ณ ลานกาดเชิงดอย (ประเสริฐแลนด) ความบันเทิง ร้านค้า อาหารมีมากกว่า 70 แห่ง และในวันเปิดงานจะเป็นหน้าที่ของวง “คาราบาว” เต็มวง
และภาพที่บรรดาแขกวีไอพีที่เข้าร่วมงานดังกล่าวพร้อมสื่อมวลชนทุกแขนงที่ผ่านมา
ตระกูล”มูลแก้ว” อ.แม่แจ่ม
ทอดกฐินสามัคคืวัดนางแล
สาธุชนร่วมงานรับบุญทั่วหน้า
สองสามี ภรรยา  “เกรียงไกร – ธัญวรัชญ์ มูลแก้ว”  เจ้าของบ้านริมน้ำ และ ร้านJazz Cafe พร้อมกับคณาญาติที่อยู่ในเชียงใหม่ และพี่น้องตระกูลมูลแก้วทั้งที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยสาธุชนที่ร่วมใจกันถวายผ้าพระกฐินสามัคคีที่วัดนางแล
ในงานดังกล่าวที่ในเมืองเชียงใหม่ร่วมกันถวายปัจจัยกันพร้อมหน้า โดยมีวงดนตรีประจำที่ร้าน Jazz Cafe วง Teacher กับ วงของร้าน  Free Dom ร่วมให้ความบันเทิงพร้อมช่างฟ้อนที่มาจากในเวียง เชียงใหม่สร้างสีสันภายในงานกับสถานที่ที่สวยตามธรรมชาตินั่นคือนาขั้นบรรไดที่มีชื่อเสียงของ อ.แม่แจ่ม ได้บุญกันทั่วหน้าเงินถวายวัดรวมแล้ว 340,000 กว่าบาทได้บุญกันทั่วหน้า โดยเฉพาะตระกูลมูลแก้ว และเพื่อนพ้องในเวียงเชียงใหม่ที่เพิ่งจะผ่านมาเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 62
ช่อง 3 ปลื้มเข้ารอบละคร
สุดท้าย ASIAN ACADEMY
CREATIVE AWARDS 2019
The Asian Academy Creative Awards หรือ รางวัล AAA สำหรับปี 2019 ได้ประกาศรางวัล Regional Winner ของประเทศในทวีปเอเซีย โดยประเทศไทยมี Regional Winner ทั้งหมด 23 รางวัล ซึ่งในจำนวนนี้มีผลงานของละครช่อง 3 จำนวนถึง 10 รางวัล และอีก 1 รางวัลเป็นรายการวาไรตี้
โดยการคัดเลือกโดยคณะกรรมการของ AAA ให้เป็นผู้ชนะและเป็นตัวแทนของประเทศไทย แต่ละรางวัล เพื่อเข้าสู่รอบตัดสิน The Asian Academy Creative Awards 2019 ร่วมกับผลงานและคอนเทนต์ของอีก 15 ประเทศที่ประเทศสิงคโปร ในภาคพื้นเอเซีย เพื่อเชิดชูความเป็นเลิศ ทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ที่ผลิตออกมาเป็นปีที่ 2 และมีประเทศต่าง ๆ  เข้าร่วมประกวดดังนี้
ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ , จีน , ฮ่องกง , อินเดีย , อินโดนีเซีย , ญี่ปุ่น , เกาหลี , มาเลเซีย , เมียนมา , ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ , ศรีลังกา , ไต้หวัน  , เวียดนาม และ ประเทศไทย
วรวรรณ ติณสูลานนท์ รองฝ่ายประชาสัมพันธ์ ไทยทีวีสีช่อง 3 รายงาน
แดง แฟนทาสติค เตรียม
เปิดร้าน RED JAZZ หลัง
ตระเวณเล่นที่ยุโรป
แดง แฟนทาสติค พร้อมนักดนตรีในวงอันมีปรมาจารย์เพลงอย่างคุณตี๋ และ คุณแห้ง หลังจากที่หมดสัญญาจากร้าน Jazz Cafe แล้ว พร้อมที่จะเดินทางไปตระเวณในยุโรปมา 4 – 5 ประเทศ อันมีประเทศเยอรมัน อังการี และเข้าเล่นคอนเสิร์ต Opera Concert Hall
หลังจากที่กลับจากยูโรปแล้ว แดง แฟนทานติค และเพื่อนนักดนตรีร่วมวงพร้อมแล้วที่จะมา เพิ่มความสนุกให้กับชาวเชียงใหม่ในามชื่อ Red Jazz ทันที่ ณ สถานที่โครงการ DK PARK  ถนนมหิดล ติดกับปั๊มน้ำมัน ปตท. เปิดประมาณวันนี้อย่างไม่เป็นทางการ
ครับ “ตุ้ย ตอแย” ขอแส่บอกว่าการรวมตัวของ dang fantastic ในนามของชื่อร้านว่า Red Jazz มุมมองแห่งความสนุกอีกรูปแบบหนึ่งในย่าน DK PARK ถนนมหิดล (ติดกับปั๊ม ปตท.)
ในที่เดียวกัน DK PARK กับ
ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรือ
ร้าน”จัดจ้าน” ของนางแบบสาว
จัดไปจัดให้เต็ม ๆ สถานที่แห่งนี้ถือว่ารวมความหลากรสของอาหาร และ ร้านหลากสีสันให้ คนที่เข้าไปได้สัมผัสกับสิ่งที่เห็นพร้อมกับความอยากได้โดยเฉพาะเรื่องของอาหารเป็นหลักในศูนย์ของ DK PARK (มหิดล) รวมความบันเทิงไว้ครบทุกรูปแบบ
วันนี้เนื้อที่ตรงนี้อยากแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวที่ชื่อ “จัดจัาน” รูปแบบของรสชาติไปในทางก๋วยเตี๋ยวเรือ รสชาติจัดจ้านไปตามชื่อของร้านเปิดเช้า – ค่ำ งานนี้นางแบบสาวสวยคุณจ่างัดกระปุกรวมกับคุณแม่ มั่นใจเกินร้อยที่ว่าสูตรของก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติตามชื่อของร้าน
สรุป ที่ว่าใครมองหน้าเจ้าของร้านคุณจ๋านี่แหละ สิ่งที่จะทำหรือปรุงรสน้ำตาลไม่ต้องเติม ก็หวานติดปากไปซะทุกคน เอ้า ไปวัดกันกับความอร่อยวันนี้
ความรักและความผูกพัน
กับ”จุฑาทิพ ขันคำ” ผ่าน
ความเป็น USANA ให้กับร่างกาย
ชื่อของ  “ชาญชัย กีฬาแปง” ความรู้สึกของคนที่อยู่ในขนส่งฯเชียงใหม่ให้ 90 % ยังรักและระลึก ถึงคำว่าหัวหน้าชาญชัยถึงแม้ท่านจะเกษียณราชการแล้วก็ตามความห่วงใยกับน้อง  ๆ  ในสายงานที่เคยร่วมงานกันมาเชื่อแน่ว่าเกือบทั้งหมดขนส่งฯเชียงใหม่ยังระลึกถึงกัน
เฉกเช่นหัวหน้าฝ่ายทะเบียน “จุฑาทิพ ขันคำ”  ถือว่าเป็นลูกหม้อในใจของท่านชาญชัยมา โดยตลอดและอีกมากหัวใจที่ยังคิดว่าคุณชาญชัย กีฬาแปง ยังมิได้ออกไปจากขนส่งฯเชียงใหม่ และกับสิ่งที่เป็นจริงกับงานที่ทั้งสองจับนั่นคือผลิตภัณฑ์ของ Usana  ที่ระบือไปไกลสุดกู่ยูซาน่าที่ช่วยให้เซลล์ในร่างกายของคนเราต้าน และ ปรับรับสิ่งที่จะเข้ามาแบบไม่สู้ดีต่อร่างกาย
(ในภาพ) ท่านชาญชัย – ปริยานุช และหัวแก้วหัวแหวนที่ให้สมญาว่าผู้เป็นอภิชาติบุตรคือน้องนายแสดงความยินดีกับคุณอ๋อม จุฑาทิพำ ขันคำ ภาพนี้ผมเดาไม่ถูกว่าเป็นงานอะไร ? แต่หัวใจจากคุณเขียน ขออวยพรร่วมด้วยก็แล้วกัน
สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้องมันบอก
อะไร ? อบต.แม่สูน จัดงาน
หนูน้อยนพมาศ 8 – 10 พ.ย. นี้
วันชาติ ศิริภัทรนุกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับทุกองค์กรในพื้นที่แม่สูน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สภาวัฒนธรรม จัดงานยี่เป็งขึ้นในวันที่ 8 – 10 พ.ย. 62 สถานที่ อาคารจักรพรรดิ อบต.แม่สูน
ความบันเทิงเพียบบนเวทีในการประกวดวงสตริง ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ชาย – หญิง และ วันที่ 10 พ.ย. ประกวดหนูน้อยนพมาศ เน้นวัฒนธรรมล้านนา ภายในงานมีการจัดงานวิชาการ ดนตรี เพื่อรับความหนาวที่จะมาเยือน

ร่วมแสดงความคิดเห็น