สาวใหญ่สองพี่น้องกอดกันร่ำไห้ สุดโชคร้ายบ้านถูกไฟไหม้ลุกลามไปบ้านข้างๆกัน

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.62 เวลาประมาณ 15.40 น. ร.ต.อ.สิรวิชญ์ ไชยวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ภายในหมู่บ้านน้ำล้อม หมู่ 1 ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเกาะคาแม่ยาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา ร่วมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 75/1 มีลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ไฟได้ลุกลามไหม้บ้านวอดไปหมดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้ แต่ไฟได้ลุกลามไปบ้านเลขที่ 75 หลังที่อยู่ด้านข้างกันทำให้เกิดความเสียหายไปอีกกว่าครึ่งหลัง ซึ่งขณะเกิดเหตุได้ระดมรถดับเพลิง จาก อปท.ในพื้นที่ อ.เกาะคา ประกอบด้วย เทศบาลเกาะคา-แม่ยาว เทศบาลตำบลท่าผา เทศบาลตำบลลำปางหลวง เทศบาลตำบลศาลา เทศบาลเกาะคา เทศบาลตำบลวังพร้าว อบต.นาแส่ง เข้ามาช่วยเหลือในการสกัดไม่ให้ไฟไหม้ลุกลามขยายตัวออกไป โดยมีนายเรืองฤทธิ์ หมื่นประจักร์ นายกเทศมนตรีเกาะคาแม่ยาว เข้ามาร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจกับเจ้าของบ้านผู้ประสบเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมาใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ขณะที่บ้านทั้งสองหลังก็ได้รับความเสียหายไปเกือบทั้งหมดแล้ว
เบื้องต้นทราบว่า เจ้าของบ้านเลขที่ 75/1 คือ นางบุปผา ตาต๊ะ อายุประมาณ 55 ปี ส่วนเจ้าของบ้านเลขที่ 75 คือนางสมจิตร ตาต๊ะ โดยเจ้าของบ้านสองหลังเป็นพี่น้องกัน ยังคงอยู่ในอาการร้องไห้ เศร้าเสียใจที่บ้านของตนถูกไฟไหม้ ทางเพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุบ้านหลังต้นเพลิงเลขที่ 75/1 ได้เกิดเสียงระเบิดมาจากในบ้าน จากนั้นไฟลุกไหม้ทันที เจ้าของบ้านจึงได้เรียกขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน พร้อมกับแจ้งขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเกาะคาแม่ยาว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดกเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและยังลุกลามไปติดบ้านข้างๆ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งสองหลังดังกล่าว โดยคาดว่ามูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้ทำการเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น