หนุ่มลำปางเครียดจัด ผูกคอกับต้นไม้ข้างแม่น้ำวัง เดินไปซื้อเบียร์มาดื่ม ก่อนจะก่อเหตุคิดสั้นครั้งนี้

เวลา 13.30 น. วันที่ 28 ต.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุทิพย์ช้าง สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตาย บริเวณถนนเรียบแม่น้ำวัง เขตบ้านดงพัฒนา หมู่ 6 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ จากนั้น ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุริมา รอง สว.(สอบสวน) ร.ต.อ.อำนาจ สายเครือปัน รองสวป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย
ในสภาพใช้เชือกสีเขียวผูกคออยู่ใต้ต้นไม้ริมถนน เลาะแม่น้ำวัง สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว มีรองเท้าแตะสีเหลืองวางอยู่ใกล้ๆ 1 คู่ ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบมีขวดเบียร์เปล่า 2 ขวด และแก้วน้ำ 1 แก้ว วางอยู่ จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน แต่มีชาวบ้านแจ้งว่าประมาณ 11.00 น. เห็นผู้ตายเดินไปซื้อเบียร์จำนวน 2 ขวด และขอแก้วน้ำพลาสติกมา 1 ใบ ที่ร้านขายของชำที่อยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จากนั้นก็ไม่เห็นว่าผู้ตายเดินไปทางไหน
กระทั่งช่วงบ่ายได้มีนายพิทักษ์ ทวีศักดิ์ อายุ 42 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เป็นคนงานเฝ้าสวนอยู่ใกล้ๆจุดเกิดเหตุ ได้เดินออกมาทำธุระ และเห็นว่ามีคนห้อยอยู่ตรงต้นไม้ ตอนแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตา จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ เจ้าตัวถึงกับตกใจแทบช๊อคเมื่อพบว่าเป็นคนผูกคอ จึงรีบวิ่งกลับไปหาเพื่อนคนงานที่สวนบอกว่าเจอคนผูกคอตาย ขอให้ช่วยแจ้งตำรวจมาตรวจสอบหน่อย
จากนั้นทางแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมทำการตรวจสอบ ในเบื้องต้น พบว่าชายคนดังกล่าวเพิ่งจะเสียชีวิตไม่เกิน 2 ชั่วโมง เพราะสภาพตัวยังอุ่นและนิ่มอยู่ ตรวจสอบในกระเป๋ากางเกง มีกระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นายนรินทร์ ผลศิลป์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ซ.4 ถนนบ้านดงพัฒนา ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง
ต่อมาทางญาติได้มาถึงที่เกิดเหตุ โดยแจ้งว่าผู้ตายได้มีปัญหาส่วนตัวหลายเรื่อง รวมไปถึงเรื่องการเงิน คาดว่าเครียดจากปัญหาดังกล่าว ทำให้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น