หลักฐานชี้ชัด “ไอ้เอ็ม” มือฆ่าเศรษฐีนี ตร.เร่งไล่ล่า พบเบาะแสมีความใกล้ชิดกับผู้ตาย ยันได้ตัวในเร็ว ๆ นี้

วันที่ 29 ต.ค. 62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเหตุการณ์ฆาตกรรม น.ส.วรรณี จิระเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี เศรษฐีนีนักบุญ ที่ถูกมัดมือมัดเท้าเอาศพ ยัดในตู้เย็นแล้วโบกปูนทับเพื่ออำพรางคดี ภายในตึกแถวเลขที่ 90/3 ม.3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จนกระทั่งต่อมามีชาวบ้านในละแวกได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา
โดยต่อมาทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งทราบเบาะแสของคนร้าย ที่ได้ใช้รถยนต์ ยี่ห้อ บีเอ็มดับบลิว ซีรีย์ 3 ของผู้ตาย หมายเลขทะเบียน 9 กจ-3769 กทม. หลบหนีไป อีกทั้งยังได้มีการตระเวนกดเงินตามตู้เอทีเอ็มในหลายจุด และต่อมาสามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุคือ นายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร อายุ 39 ปี ชาว จ.ลำปาง ซึ่งมีอาชีพขับรถสองแถวเหลืองเส้นทางสายจอมทอง – เชียง ใหม่ พร้อมทั้งได้มีการออกหมายจับ ในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และรับของโจร โดยมีเบาะแสว่า นาย วิฑูรย์ เป็นผู้รับโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย แล้วส่งข้อความไปหลอกญาติที่ติดต่อเข้ามาว่าผู้ตายไปต่างประเทศ ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น
สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 29 ต.ค. 62 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคเศรณี รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการติดตามสืบสวนคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้นมีข้อมูลเกี่ยวกับ นายวิฑูรย์ หรือนายเอ็ม ซึ่งส่วนหนึ่งสอดคล้องกับภาพวงจรปิดของตำรวจ ที่พบว่านายวิฑูรย์ ได้ขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูของผู้ตาย ไปตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในหลายพื้นที่ และใช้โทรศัพท์มือถือของผู้ตาย
ซึ่งครั้งหนึ่งได้รับสายโทรศัพท์ของผู้ตาย และอ้างว่าตนเองเป็นหลานชายของผู้ตาย รวมทั้งการใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ตอบกับทางญาติของผู้ตายว่า จะไปทำบุญที่ต่างประเทศด้วย ทั้งนี้ทางตำรวจได้ประสานตามเส้นทางที่คนร้ายคาดว่าจะเดินทางไป ทั้งที่ จ.ระยอง และแนวชายแดน ได้มีการประสานกับตำรวจท้องที่ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ช่วยกันติดตามตัวอยู่ในขณะนี้
สำหรับ นายวิฑูรย์ หรือนายเอ็ม มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ลำปาง เคยก่อเหตุคดีอาชญากรรมหลายคดี ทั้งลักทรัพย์ รวมทั้งคดีฆ่าคนตายที่ จ.ลำปาง แต่ได้มาประกอบอาชีพขับรถสองแถวเหลือง รับจ้างคิวรถสายจอมทอง – เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ มายัง อ.จอมทอง แต่ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง บางครั้งก็อาศัยกินนอนอยู่บนรถสองแถวเหลืองของตนเอง และมีความคุ้นเคยกับผู้ตาย
เนื่องจากผู้ตายเคยใช้บริการ เพื่อเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่มาทำบุญ ที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง ที่ตนเองศรัทธา จนเริ่มคุ้นเคยกัน และว่าจ้างให้มาขับรถรับส่งหลายครั้ง ซึ่งคาดว่าคนร้ายเริ่มจะรู้ว่าผู้ตายมีเงินมาก จนกระทั่งเริ่มวางแผนก่อเหตุ เพื่อหวังเอาทรัพย์สินดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมแล้วนั้นทาง พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ยังไม่ขอเปิดเผย หรือให้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับการดำเนินการติดตามตัวคนร้าย เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อคดี และเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวทันแล้วหลบหนี
ขณะเดียวกันจากการสอบถามทางด้านคนรู้จักกับ นายวิฑูรย์ หรือนายเอ็ม ซึ่งเป็นคนขับรถสองแถวนั้นทราบเพียงว่า นายวิฑูรย์ หรือนายเอ็ม ได้หายไปและไม่มีใครพบเห็นมาหลายวันแล้ว รวมทั้งไม่สามารถติดต่อได้ โดยส่วนตัวเมื่อเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจมาก ที่เห็นการออกหมายจับ นายวิฑูรย์ หรือนายเอ็ม และคาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปหลังก่อเหตุ
ส่วนทางด้าน นายประเสริฐ นันตะเจริญ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านกุญแจที่อยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า น.ส.วรรณี ได้มาซื้ออาคารพาณิชย์หลังนี้ ได้ประมาณ 5 เดือน ปกติแล้วจะเห็นเธอทุกวัน เพราะเธอ ไปปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง และกลับมาพักที่อาคารทุกครั้ง โดยเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายประมาณวันที่ 11 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นไม่พบผู้ตายและรถยนต์หลายวัน ซึ่งตอนแรกคิดว่าน่าจะเดินทางไปต่างจังหวัด จากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ เริ่มมีกลิ่นเหม็นเน่าออกมา จากในอาคารจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แต่ไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ ก่อนที่ญาติของผู้ตายจะเดินทางมา และตัดสินใจงัดประตูเข้าไปดูและพบเป็นศพดังกล่าว
อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมเบาะแส เพื่อติดตามจับกุมตัว นายวิฑูรย์ หรือนายเอ็ม โดยคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในอีกไม่ช้า เพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ภาพจาก : แวดวง จอมทอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น