ชาวบ้านกราบไหว้หินดำ เชื่อเป็นเหล็กไหล แห่ขอเลขเด็ด

วันที่ 29 ต.ค. 62 ที่บ้านของนายบรรเลง บุญหลี อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 66 หมู่ 4 บ้านทุ่งเจ้า ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย พบมีชาวบ้านจำนวนมากพากันจุดธูปกราบไหว้บูชาหินประหลาดสีดำ ซึ่งนายบรรเลง เจ้าของบ้าน ได้นำหินดังกล่าวออกมาทำความสะอาดและบูชาตามความเชื่อ
นายบรรเลง เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างก่อนหน้านี้ไปทำงานอยู่ที่ กรุงเทพฯ และได้กลับมาอยู่ที่บ้านประมาณ 2 ปีแล้ว ได้ทำสวนยางพารา ซึ่งพ่อกับแม่ปลูกไว้เมื่อ 14 ปีก่อน ในที่ดินของครอบครัว ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร โดยในขณะที่ทำสวนได้พบหินลักษณะประหลาดขนาดเล็กตกอยู่ที่พื้น จึงเก็บมาไว้ดูที่บ้านและพบจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จึงได้เก็บสะสมและนำมาทำความสะอาด พร้อมทั้งหาข้อมูลก็พบว่ามีลักษณะเหมือนหินอุกาบาต บางคนก็บอกว่าคล้ายกับเหล็กไหล แต่เมื่อนำมาให้ชาวบ้านดูก็ไม่มีใครสนใจ
อยู่มาวันหนึ่งตนเองฝันว่ามีคนมาบอกให้ไปนำสิ่งที่อยู่ในที่ดินออกมาให้หมด จึงไปจุดธูปอธิฐานขอโชคลาภ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงได้ขุดพื้นดินบริเวณที่พบหินประหลาด เมื่อขุดลงไปลึกประมาณ 1 เมตร ก็พบหินชนิดเดียวกันจำนวนมาก บางชิ้นเหมือนพระพุทธรูป บ้างชิ้นก็เหมือนรูปร่างของเกจิชื่อดัง รวมกันมากกว่า 10,000 ชิ้น จึงเก็บมาไว้ที่บ้าน หลังจากที่ได้ขุดหินทั้งหมดออกมาจากสวนแล้ว ได้มีญาติผู้ใหญ่ได้นำหินดังกล่าวไปตรวจที่กรุงเทพฯ และมีผู้รู้บอกว่าเป็นขี้เหล็กไหล จึงอยากให้มีการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญในเรื่องเหล็กไหล หากพบว่าเป็นเหล็กไหลจริง ก็จะนำมอบให้เป็นสมบัติของชาติ และถ้าหากไม่ใช่ก็จะเก็บเอาไว้เอง
“ที่ผ่านมามีชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ทราบเรื่องที่นายบรรเลง เก็บหินดำดังกล่าวมานานกว่า 1 ปี ก็ได้มาขอเก็บไว้ที่บ้านเพื่อบูชาตามความเชื่อ ที่ผ่านมาก็ได้ขอโชคลาภก็มีถูกหวยบ้าง ส่วนใครจะเชื่อ ไม่เชื่ออย่างไร ก็เป็นสิทธิของแต่ของละคน ซึ่งสิ่งที่พบนี้ไม่ได้สร้างเรื่องขึ้นมาเอง หากมีความผิดพลาดก็จะรับผิดชอบเอง” นายบรรเลง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น