5 ขั้นตอน การล้างรถให้ถูกวิธี!

สวัสดีทุกท่านด้วยนะครับ ตอนนี้ก็อยู่กับรายการ Chiang Mai News Car News ในวันนี้ทางเราก็จะมาแนะนำ 5 ขั้นตอน ง่าย ๆ ในการล้างรถกัน ซึ่ง 5 ขั้นตอนเหล่านั้นก็จะมีดังนี้
1. ฉีดน้ำเพื่อขจัดคราบสกปรก
การฉีดน้ำเพื่อขจัดคราบสกปรก ช่วยให้ฝุ่นหรือสิ่งสปรกที่อยู่บนผิวรถยนต์ อ่อนตัวลง โดยฉีดน้ำทั้งคันไล่จากบนหลังคารถ ลงมาด้านข้างของรถ

  1. ล้างส่วนล้อรถยนต์ก่อน
ใครหลายๆ คน อาจคิดว่า ควรจะล้างที่ตัวรถก่อน แต่ล้อรถมักจะเป็นส่วนที่สกปรกที่สุด เราจึง ควรจะล้างส่วนล้อรถยนต์ให้สะอาดก่อน เพื่อที่สิ่งสกปรกจากล้อจะได้ไม่กระเด็นไปโดนส่วนผิวรถที่ทำความสะอาดแล้ว ที่สำคัญหาก คุณล้างล้อรถยนต์เป็นลำดับสุดท้าย ขณะที่กำลังล้างล้อรถยต์ จะทำให้ผิวรถอาจจะแห้งเอง และจะทำให้เกิดคราบน้ำบนผิวรถของคุณได้ครับ

  1. เริ่มต้นล้างรถ จากบนหลังคารถ ลงมาด้านข้างของรถ
ก่อนจะเริ่มขัดผิวรถของคุณ ให้แช่ผ้าหรือฟองน้ำล้างรถในน้ำยาที่ผสมไว้แล้วก่อน แล้วค่อยนำมาขัดทำความสะอาดผิว ไม่ควรออกแรงขัดมากเกินไป เพราะจะทำให้รถยนต์เกิดรอยขีดข่วนหรือทำให้สีรถยนต์เสียหายได้

  1. หลังจากล้างน้ำยาแต่ละส่วนเสร็จ ให้ฉีดน้ำล้างน้ำยาล้างรถออกให้หมด
ไม่ควรปล่อยให้น้ำยาล้างรถแห้งบนผิวรถ (ถ้าปล่อยให้แห้งเองจะทำให้เกิดคราบน้ำบนผิวรถ) ควรทำแบบนี้ทุกครั้ง เมื่อล้างเสร็จทั้งคันแล้ว ให้ล้างน้ำเปล่าซ้ำอีกครั้ง

  1. เช็ดรถให้แห้งด้วย ผ้าไมโครไฟเบอร์
อย่ากลัวที่จะต้องใช้ผ้าหลายผืนในการเช็ดรถ เพราะถ้าแยกผ้าเช็ดหลายผืนโอกาสที่ผิวรถจะเกิดรอยขีดข่วนก็มีน้อย ควรเช็ดทุกผิวรถให้แห้ง เพื่อป้องกันการเกิดสนิม และการเกิดคราบน้ำ เช็ดผิวโดยไล่จากด้านบนหลังคารถยนต์ลงมาด้านล่างรถยนต์ และเช็ดล้อเป็นลำดับสุดท้าย เป็นอันเสร็จขั้นตอนการล้างรถอย่างถูกวิธีแล้วครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น