“หนาวนี้ที่ กฟผ.แม่เมาะ” กางเต็นท์ดูดาวเคล้าสายหมอก ท้าลมหนาวชมทะเลหมอกวิวบ่อเหมือง 180 องศา

อากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสัญญาณของฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ว่า ประเทศไทยตอนบนจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการในกลางเดือนตุลาคมนี้ และกิจกรรมกางเต็นท์ นอนดูดาว ชมทะเลหมอก คงจะเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ที่มาพร้อมกับฤดูหนาวสำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติอย่างแน่นอน ซึ่ง กฟผ.แม่เมาะ ก็ได้จัดเตรียมพื้นที่ ลานกางเต็นท์พร้อมทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์เปิดบ้านรอต้อนรับนักท่องเที่ยว “หนาวนี้ที่ กฟผ.แม่เมาะ”
คุณอำพล กิติโชตน์กุล
นายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 (Mae Moh Festival 2019) เปิดเผยว่า ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2562 กฟผ.แม่เมาะ ได้เปิดพื้นที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจพักค้างแรม โดยจัดสรรพื้นที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) สำหรับนอนกางเต็นท์ โดยนักท่องเที่ยวยังจะได้รับชมความสวยงามทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นทุ่งบัวตองเหลืองอร่ามสวยงามสุดลูกหูลูกตา ทุ่งปอเทืองและทุ่งคอสมอส (ดาวกระจาย) หลากสีสันอวดโฉมท้าลมหนาว เดินชมความงามของดอกไม้อย่างใกล้ชิดบน “ขัวแตะ” หรือสะพานไม้ไผ่ และถ่ายภาพมุมสูงบน “เติ๋นลอยฟ้า” ซึ่งในภาษาเหนือมีความหมายว่า ระเบียงหรือชานบ้าน รับชมภาพกว้างของบ่อเหมืองแม่เมาะได้กว่า 180 องศา ไม่เพียงเท่านั้น ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) ยังมีการจัดสถานที่อย่างสวยงามไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เดินเที่ยวและถ่ายรูปได้อย่างจุใจ และที่พลาดไม่ได้ เดินสกายวอล์กถ่ายรูปคู่ทะเลหมอก และหอคอยชมวิวดูภาพมุมสูงบ่อเหมืองแม่เมาะ ถือเป็นอีกแลนด์มาร์กสำคัญต้องไปเช็คอิน
สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกบำรุงรักษาบริเวณและจัดการพื้นที่ฟื้นฟูสภาพเหมือง (หบฟม-ช.) เบอร์โทรศัพท์ 054-254987 ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่พักค้างแรมจะต้องลงทะเบียนการเข้าพักข้างแรม (กางเต็นท์) บริเวณป้อมยามทางเข้าสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) และกฟผ.แม่เมาะ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบในการใช้พื้นที่ร่วมกัน ทั้งการจอดรถในพื้นที่กำหนด, กางเต็นท์ในพื้นที่กำหนดไว้เท่านั้น, ห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์, ห้ามจำหน่าย ดื่ม และเสพสิ่งเสพติด, ห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด, ห้ามส่งเสียงดัง, ห้ามเล่นการพนัน, ห้ามล่าสัตว์, ห้ามจุดไฟเผาขยะหรือก่อกองไฟในสนามหญ้า, ห้ามพักแรมในอาคารศาลาชมวิว และทิ้งขยะในจุดที่กำหนด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมกันรักษาความเรียบร้อยและความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวนายอำพล กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2562 กฟผ. ได้กำหนดจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15” ขึ้น จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมตลอดทั้ง 3 วัน ซึ่งปีนี้ยังคงเน้นบรรยากาศของความสุข สนุกสนาน กิจกรรมอัดแน่น และความบันเทิงเต็มรูปแบบยามค่ำคืนจากศิลปิน ดารา นักร้อง มากมาย “ผมอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสที่นี่ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจ ความเชื่อมั่น และความไว้ใจว่า กฟผ.ได้พัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหินโดยใช้เทคโนโลยีถ่านหินสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน” นายอำพล กล่าว
????????????????????????????????????
ข่าวจาก : แผนกประชาสัมพันธ์เหมืองแม่เมาะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น