1 ภาพ ล้านความรู้สึก กับแคมเปญ “Everyday Say No To Plastic Bags” ผลงานดาราและศิลปิน จิตอาสากว่า 58 ท่าน

เปิดตัวได้ปังสุด ๆ กับแคมเปญถ่ายภาพบอกเล่าความรู้สึกปัญหาขยะพลาสติก อย่าง “Everyday Say No To Plastic Bags” ไอเดียดี ๆ จาก “กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม”

โดยได้ขนกองทัพคนดังทั้งศิลปิน และดาราจิตอาสา “กว่า 58 ท่าน” อาทิเช่น ฮั่น เดอะสตาร์, บอย พิษณุ, มาร์ช จุฑาวุฒิ, กั้ง กรณ์, ณัฐ ศักดาทร, สน ยุกต์, มาดามมด, อาร์ต พศุตม์, เมญ่า นนธวรรณ, เก๋ ชลลดา และอีกมากมายหลายชีวิต

ที่มาร่วมถ่ายภาพบอกเล่าเจตนารมณ์ ที่สื่อถึง “ปัญหาขยะพลาสติก” ที่ส่งผลทั้งกับตัวเรา และสิ่งมีชีวิตอื่นทั่วโลก โดยการถ่ายภาพมาในเชิง “เรียนแบบพฤติกรรม” ของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่ต้องเดือดร้อนเพราะพลาสติกที่มนุษย์สร้างขึ้น ทั้งการถูกรัดโดยพลาสติก การกินพลาสติก และอื่น ๆ อีกมากมาย จนออกมาเป็นภาพศิลปะ ที่น่าหดหู่ใจ และสะท้อนสังคมอย่างที่ได้เห็นกัน

ซึ่งถือว่าเป็นแคมเปญที่ดีเยี่ยมจริง ๆ ค่ะ เพราะหากมองภาพแล้วก็จะเข้าใจได้ถึงความเดือดร้อนของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จนต้องมาสังเวยชีวิตให้กับขยะพลาสติก ที่ตอนนี้สร้างความเดือดร้อนไปทั่วโลกจริง ๆ

โดยภาพเหล่านี้ จาก #everydaysaynotoplasticbags จะเป็นการต่อยอดโครงการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกในปีนี้ ที่จะรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก ซึ่งเริ่มในวันที่ 1 มกราคม ที่ห้างร้านต่าง ๆ จะร่วมใจกัน “เลิกแจกถุงพลาสติก และรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทน” และอย่าลืมนะคะ ว่า…

“อย่าปล่อยให้พลาสติกที่เราใช้แล้วทิ้ง กลับมาสร้างความเจ็บปวดให้กับทุกชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลกเดียวกัน”
มาชมภาพถ่ายสวย ๆ บางส่วนจากแคมเปญ “Everyday Say No To Plastic Bags” กันดีกว่าค่ะ


ที่มา : เพจ Campaign DEQP

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น