(มีคลิป) เปิดแล้ว กิ่วแม่ปานวันแรก เหลือ 5 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 พ.ย. 62 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้าวันนี้อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์นับว่าหนาวเย็น และอุณหภูมิลดลงต่ำสุด จนหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 5 องศาเซลเซียส บริเวณกิ่วแม่ปาน ยอดดอยจุดสูงสุด วัดได้ 6 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยาน 9 องศา
อย่างไรก็ตาม วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสสามารถมองเห็นทะเลหมอกกระทบกับแสงแดด กลายเป็นสีทองอร่ามงดงามมาก นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตามจึงคงต้องลุ้นเหมยขาบอีกต่อไป เนื่องจากครั้งแรกยังไม่มา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมธรรมชาติเป็นวันแรก หลังจากที่ปิดปรับปรุงมานาน วันนี้ นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำพิธีเปิด อย่างเป็นทางการ และจุดชมวิวดังกล่าว เป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่มักจะพากันไปยังจุดชมวิว ชมทะเลหมอก วันนี้ก็ไม่ผิดหวัง สามารถมองเห็นได้งดงาม
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวโดยเฉพาะโรคหืดหอบ ควรจะงดเดินจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เนื่องจากอากาศเย็นโรคที่เป็นอยู่อาจจะกำเริบก็ได้ หากต้องการเดินจริง ๆ ควรบอกโรคประจำตัวให้เจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือ และควรมียาประจำตัวด้วย หากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน สามารถช่วยเหลือตัวเองเบื้องต้นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น