บรรยากาศเทศกาลลอยกระทงเชียงใหม่ เริ่มคึกคักแล้ว หลายหมู่บ้านเริ่มทำซุ้มประตูป่า และโป๊ะลอยกระทง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลยี่เป็ง หรือ ลอยกระทง เริ่มคึกคักกันแล้ว โดยหลายหมู่บ้านใน จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ติดกับลำน้ำ ต่างพากันสร้างโป๊ะ หรือที่ลงไปลอยกระทงกันแล้ว โดยบางหมู่บ้านเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.เป็นต้นไป ที่บริเวณหมู่บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นายสุกิจ องค์เผ่ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย นายสุนทร แสนวังทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านโหล่งปง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ร่วมมือกันนำลูกบ้านมาทำการตกแต่งสถานที่จัดงานเทศกาลลอยกระทง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 – 9 พ.ย. 62 รวม 2 วัน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม จึงนำลูกบ้านมาทำโป๊ะ หรือท่าลงลอยกระทงไว้ล่วงหน้า โดยจะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 พ.ย. 62 นี้

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปของ จ.เชียงใหม่ ขณะนี้เริ่มมีการนำเอาโคมลอย หรือ โคมที่ใช้ประดับตกแต่งซุ้มประตูป่ามาวางจำหน่ายกันบ้างแล้ว จะเห็นได้ตามหน้าร้านค้าทั่วไป ที่มีการวางจำหน่าย เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่ากำลังก้าวย่างเข้าสู่เทศกาลยี่เป็ง ขณะที่ตามหมู่บ้านรอบนอก เริ่มมีการทดลองทำโคมไฟ โดยเฉพาะตามวัดวาอาราม พระเณร ต่างพากันนำกระดาษมาทำโคมไฟกันแล้ว อย่างไรก็ตาม อดเป็นห่วงวัยรุ่นอเภอรอบนอกไม่ได้ เนื่องจากมีการนำประทัดยักษ์มาจุดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว หวั่นจะได้รับอันตรายจากประทัดยักษ์ได้

ทำโป๊ะลอยกระทง บรรยากาศพื้นที่อำเภอรอบนอก ที่บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านพากันทำโป๊ะ หรือท่าลงลอยกระทง เตรียมความพร้อมเทศกาลลอยกระทง ที่จะเริ่มขึ้นวันที่ 8 พ.ย. 62 เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น