สัสดี จ. ลำพูน จัดพิธี รับ – ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราชการ เป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ท่ามกลางผู้ปกครอง และญาติที่มาให้กำลังใจอย่างคึกคัก

วันนี้ 1 พ.ย.62  ที่ หอประชุม อบจ.ลำพูน สำนักงานสัสดี จ.ลำพูน ร่วมกับ กอ.รมน.จ.ลำพูน จัดพิธีรับ – ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2562 โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ.ลำพูน เป็นประธาน ซึ่งญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทได้ร่วมส่ง และให้กำลังใจทหารใหม่ ซึ่งญาติก็จะเตรียมอาหารและน้ำดื่มเอาไว้ให้บุตรหลานของตน เอาไว้รับประทานในระหว่างการเดินทาง ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เรียบร้อยและอบอุ่น

พ.อ.สุขเกษม สุทธิวานิช สัสดี จ.ลำพูน กล่าวว่า รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ได้กำหนดหน้าที่ของชนชาวไทยไว้ว่า “ บุคคลมีหน้าที่รับราชการทหาร ทั้งนี้ตามที่กฎหมายบัญญัติ ” และตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตร 7 ได้กำหนดให้ชายที่มีสัญชาติเป็นไทยตามกฎหมาย มีหน้าที่รับราชการทหารด้วยตัวเองทุกคน

ในส่วนของ จ.ลำพูน นั้น ได้ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ พ.ศ. 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 – 10 เมษายน พ.ศ. 2562 ได้มีการดำเนินการตรวจเลือกลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ที่ต้องเข้ารับราชการทหารกองประจำการ จำนวนทั้งสิ้น 449 นาย โดยส่งเข้ากองประจำการ ผลัดที่ 1 จำนวน 226 นาย ผลัดที่ 2 จำนวน 223 นาย ซึ่งในวันนี้จะได้ดำเนินการส่งเข้ากองประจำการ ในส่วนของผลัดที่ 2 ประจำปี 2562 ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จำนวนทั้งสิ้น 188 นาย แบ่งเป็นทหารที่เข้าประจำการ ที่ มทบ.33 จำนวน 107 นาย , มทบ.39 จำนวน 36 นาย , มทบ.310 จำนวน 11 นาย และ กองบิน 41 จำนวน 34 นาย
ทั้งนี้ทหารใหม่แต่ละนายต่างรู้สึกดีใจ ที่จะได้เข้ารับราชการทหาร เพื่อรับใช้ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งบุคคลที่เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ยังมีโอกาสที่จะสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารนายสิบในอนาคต .

ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น