อัลมอนด์ สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยบำรุงหัวใจ!

อัลมอนด์ (Almond) เป็นถั่วชนิดหนึ่ง อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย ซึ่งเป็นสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยไขมันดีจึงเป็นอาหารที่ควรรับประทานเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดี

12 ประโยชน์ของอัลมอนด์ สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ
อัลมอนด์ อุดมไปด้วยโปรตีนสูง แคลเซียม สารไรโบฟลาวิน และ แมกนีเซียม ช่วยบำรุงในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ
บำรุงประสาท อัลมอนด์มีกรดไขมันโอเมก้า 3 จึงช่วยบํารุงระบบประสาท บำรุงสมอง และช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์
ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อัลมอนด์มีวิตามินอีเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย มีส่วนช่วยลดไขมัน ป้องกันการเกิดการแข็งตัวของเลือด ป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจ
ช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ อัลมอนด์มีโปรตีนที่ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดระหว่างที่นอนหลับ จึงช่วยให้นอนหลับได้สนิทยิ่งขึ้น

ลดระดับไขมันในเลือด อัลมอนด์อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งกรดไขมันชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยช่วยเพิ่มระดับไขมันชนิดดี (HDL) และ ลดไขมันชนิดเลว (LDL) จึงมีประโยชน์ต่อหลอดเลือดแดงเพราะจะช่วยลดไขมันเลวในหลอดเลือด ทั้งยังช่วยทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น
ลดการเกิดโรคหัวใจวาย ช่วยลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ โรคหลอดเลือดหัวใจ เพียงรับประทานอัลมอนด์เป็นประจำจะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจวายได้ถึง 50%
ช่วยบำรุงผิวพรรณ อัลมอนด์ 100 กรัม มีวิตามินอี 25 มิลลิกรัม จึงช่วยในการชะลอวัยและการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดี

อุดมไปด้วยกลุ่มวิตามินบีรวม (Vitamin B Complex) วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินบี6 และโฟเลต ช่วยในการเผาผลาญอาหารบำรุงคนท้อง อัลมอนด์มีโฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์
บำรุงหัวใจ มีโพแทสเซียมสูงจึงช่วยในการควบคุมความดันโลหิต ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจ ลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตและโรคหัวใจ
บำรุงกระดูก อัลมอนด์มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสจึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย
แก้ท้องผูก อัลมอนด์มีใยอาหารในปริมาณมากจึงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายคล่อง ทั้งยังช่วยป้องกันลำไส้อักเสบ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลําไส้ใหญ่

ที่มา : health

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น