ผบก.ภ.จว.แพร่ เดินสายตรวจเยี่ยมโรงพักสะเอียบ สั่งเข้มตำรวจต้องปฏิบัติตาม 8 ข้อสั่งการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.แพร่ พ.ต.อ.สุวิทย์ ยอดรัก รอง ผบก., พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก. พร้อมคณะได้มาตรวจราชการที่ สภ.สะเอียบ อ.สอง โดยมี พ.ต.ท.เสริฐ ขาวแก้ว สว.สส. กล่าวต้อนรับ พ.ต.ท.สงกรานต์ ใจมาก กล่าวรายงาน พ.ต.อ.วีระชาติ บ่อคำ รอง ผกก.สส.กก.สส.ภ.จ.แพร่ รรท.สวญ.สภ.สะเอียบ นำตรวจเยี่ยม ซึ่ง ผบก.ภ.จ.แพร่ ได้กำชับตามข้อปฎิติ 8 ข้อ1. กำชับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ กำชับให้ หน.สภ.อยู่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ และขับเคลื่อนนโยบายการยกระดับสถานีตำรวจเพื่อประชาชน ตามหนังสือ ตร.ที่ 0001(จตร.)/557 ลง 27 ส.ค.2561
2. กำชับการดำเนินการตามโครงการยกระดับ การให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ ให้เป็นรูปธรรมและต่อเนื่องตามโครงการตำรวจภูธรภาค 5 พิทักษ์ประชาชน สร้างศรัทธาและความสุข
3. กำชับเรื่องบ่อนการพนัน ตู้ม้า ตู้สล๊อต อบายมุขทุกชนิด การค้ามนุษย์ต้องไม่มีในพื้นที่
4. กำชับการป้องกันยาเสพติดและปราบปราม กำชับมิให้ข้าราชการตำรวจและเครือญาติ ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด5. กำชับให้ดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เรื่องการเปิด ปิดสถานบริการตรงเวลาที่กำหนด ห้ามเด็กและเยาวชนเข้าใช้บริการ และการค้ามนุษย์ในสถานบริการเด็ดขาด
6. กำชับให้ หน.สภ.จัดให้มีการฝึกทบทวนข้าราชตำรวจ ท่าตามแบบฝึกของตำรวจ ท่าบุคคลมือเปล่า ท่าบุคคลประกอบอาวุธอยู่กับที่ และเคลื่อนที่ ยุทธวิธีตำรวจ การควบคุมฝูงชนแบบ UN การฝึกตามคู่มือการฝึกพระราชทาน ว่าด้วยการฝึกบุคคลมือเปล่า และประกอบอาวุธ อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง ให้ลง ปจว.สมุดแฟ้ม บันทึกข้อมูลการฝึกพร้อมภาพถ่าย
7. กำชับและตรวจการแต่งเครื่องแบบ (สีผ้าพระราชทาน สนว.01) และทรงผม (ข้างขวา 3 ด้าน) ของข้าราชการตำรวจ
8. กำชับการปกครองบังคับบัญชา รายงานตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค. 2537ในวันนี้ยังมีตัวแทนภาคประชาชนที่เข้าพบ และเสนอแนวทางความต้องการของประชาชนในพื้นที่ มีคุณหมอสมบัติ สลักหล่าย ผอ.รพ.สต.สะเอียบ ได้นำเรียนว่าขอให้มีข้าราชการตำรวจเพิ่มขึ้น เพราะข้าราชการตำรวจได้เกษียณอายุราชการไปหลายนาย แต่ไม่มีอัตรากำลังเพิ่มขึ้น จึงทำให้ สภ.สะเอียบขาดบุคลากรกำลังน้อยอย่างที่เห็น จึงขอให้ทาง ผบก.ภ.จ.แพร่ ได้พิจราณาสรรหาในประเด็นนี้ จากนั้น ผบก.ภ.จ.แพร่ พร้อมคณะ ได้เดินทางกลับ เพื่อตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจที่ สภ.ร้องกวาง ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น