ฆ่ารัดคอ อดีต ผช.ผญบ.พร้อมเมีย คากองถั่วลิสง

เวลา 07.00 น. วันที่ 6 พ.ย. 62 นายประสงค์ หล้าอ่อน นอภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.โยนก ว่ามีชาวบ้านเสียชีวิต พื้นที่หมู่บ้านร่องบง หมู่ 2 ต.โยนก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว พร้อมกับ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ตันติ๊บ พงส.สภ.เชียงแสน ชุดสืบสวน แพทย์นิติเวช รพ.เชียงแสน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบจุดเกิดเหตุ พบศพ นายบุญจันทร์ สิงห์สอาด อายุ 62 ปี เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่องบง นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น ห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร สภาพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้น ใกล้กันพบศพของ นางแสงจันทร์ สิงห์สอาด อายุ 57 ปี ภรรยาของนายบุญจันทร์ สภาพสวมผ้าซิ่น และเสื้อสีเหลือง
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าที่บริเวณลำคอของทั้ง 2 คน มีร่องรอยถูกรัดจนช้ำ จากการตรวจบริเวณศพ เจ้าหน้าที่ได้พบล้อลากจอดอยู่ จำนวน 1 คัน และกองถั่วลิสงที่แกะออกจากต้นวางอยู่ใกล้ศพ คาดว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้นำต้นถั่วลิสง มากองเอาไว้ที่ลานบ้าน แล้วช่วยกันแกะเอาเม็ดออก คาดว่าคนร้ายได้เข้ามารัดคอจากด้านหลังจนทั้งคู่เสียชีวิต
เบื้องต้นเจ้าหน้าได้เก็บถ่ายภาพ และเก็บข้อมูลหลักฐานที่ต้องสงสัยภายในบ้าน พร้อมสอบปากคำผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ส่วนประเด็นการสังหารยังไม่ชี้ชัดไปที่ประเด็นใด ซึ่งทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายทั้ง 2 คน เคยมีกรณีขัดแย้งเรื่องการซื้อขายที่ดิน และเคยมีการไปไกล่เกลี่ย ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำคู่กรณีดังกล่าว ก่อนจะนำศพทั้ง 2 คน ไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์
ขอบคุณภาพจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น