หนุ่มพ่อค้าขายเสื้อผ้า ถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายบาดเจ็บ โบกรถแท็กซี่จะไปแจ้งความ กลับชิงขับรถแท็กซี่หนี ตร.สกัดจับกันวุ่น

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 7 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชิงทรัพย์รถแท็กซี่ สีเขียว-เหลืองทะเบียน ทข. 39 1 เชียงใหม่ เหตุเกิดที่หน้าห้าง icon Square ถนนมณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงรุดไปสอบสวนพบ นายมงคล สุขศึกพ่าย อายุ 47 ปี โชเฟอร์ ยืนรอตำรวจอยู่ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารคนหนึ่งมาจาก หน้าศูนย์การค้า 12 ห้วยแก้ว ถนนห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ ให้มาส่งที่หน้าห้างไอคอนดังกล่าว เมื่อขับรถมาจอดที่หน้าห้างฯชายดังกล่าว ได้ยื่นกุญแจรถยนต์ให้ตน ช่วยไปขับออกมาจากลานจอดรถ ขณะที่ตนก้าวลงจากรถเดินไปที่ลานจอดรถนั้น ชายดังกล่าวได้ลุกจากเบาะนั่งผู้โดยสาร ด้านหลังเข้ามาขับรถตน เร่งเครื่องออกไปจึงรีบโทรศัพท์เข้าไปยังสหกรณ์แท็กซี่ และแจ้งตำรวจวิทยุสกัดจับดังกล่าว

ต่อมา เพื่อนๆกลุ่มรถแท็กซี่ได้ติดตาม GPS ไปพบรถแท็กซี่ของตนจอดอยู่ในซอยฝั่งตรงกันข้าม สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้แจ้งให้ตำรวจสายตรวจ ไปคุมตัวคนขับ มาสอบสวน ซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมาสุราทราบชื่อภายหลังว่า นายศราวุธ แสนคำ อายุ 39 ปี มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าแฟชั่น อยู่ในห้างบิ๊กซีแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ มีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายตามใบหน้าหลายแห่ง ตำรวจจึงได้เชิญคู่กรณีทั้งสองมาสอบสวนที่โรงพัก

ทั้งนี้ นายศราวุธ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะชิงทรัพย์รถแท็กซี่คันดังกล่าวมาแต่อย่างใด เนื่องจากก่อนหน้านั้นได้ไปดื่มสุราที่ร้านย่าน 12 ห้วยแก้ว และได้ไปจีบผู้หญิงซึ่งเขามีแฟนแล้ว ทำให้แฟนเขาไม่พอใจได้พาวัยรุ่นนับสิบมารุมทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บ จึงได้โซเซเดินออกมาเจอรถแท็กซี่จึงโบกให้พามาโรงพัก แต่เมื่อมาถึงหน้าห้างไอคอน จึงบอกให้คนขับจอดและได้มอบกุญแจให้ ช่วยไปขับรถเก๋งของตนเอง ตามไปที่โรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ ตนจึงขับรถแท็กซี่เองจะมาที่โรงพัก แต่หลงซอยจนมาถูกปุ่มแท็กซี่ล้อมจับดังกล่าว

ขณะที่ นายมงคล โชเฟอร์แท็กซี่ดังกล่าว เปิดเผยว่า นายศราวุธ ไม่ได้บอกว่าให้นัดไปเจอกันที่ สภ.เมือง แต่อย่างใด เพียงแต่มอบกุญแจรถให้ตนไปดูรถที่จอดไว้ในลานจอดรถเท่านั้น ตนยังเดินไปไม่ถึงรถก็ถูกนายศราวุธ ขับรถแท็กซี่ออกไปแล้ว จึงรีบแจ้งสหกรณ์และตำรวจ

หลังจากสอบสวนแล้ว ทางโชเฟอร์รถแท็กซี่ยืนยันว่าหาก นายศราวุธ ผู้โดยสารไม่ใช่คนร้ายและถูกวัยรุ่นทำร้ายมาจริงตนก็ไม่ติดใจที่จะเอาเรื่องเอาราวกับผู้โดยสารรายนี้ เพียงแต่ขอค่าโดยสารและก็จะไปขับรถรับจ้างต่อไป ส่วนนายศราวุธ ตำรวจสอบสวนแล้วพบว่า ถูกทำร้ายในพื้นที่ สภ.ช้างเผือก ทางตำรวจได้แนะนำให้ไปทำบาดแผลแผลที่โรงพยาบาล และให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ช้างเผือก เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น