หนุ่มแสบแอบปลอมเฟซบุ๊ก ทักแชทลวงเด็กสาวโชว์หวิว ก่อนนำภาพไปเผยแพร่ต่อ ก่อเหตุมาแล้ว 3 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 62 ที่บริเวณสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการแถลงข่าว คดีปลอมเฟซบุ๊กล่อลวงเด็กสาวโชว์ภาพหวิว แล้วนำภาพไปเผยแพร่ต่อ โดยจับกุม นายฤทธิเดช ลีศิริขุนกลาง อายุ 22 ปี ชาว ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่องและคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม ผู้ต้องหารายนี้ได้ที่ หอพักแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงราย
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กหญิง จำนวน 2 ราย ว่ามีการปลอมแปลงเฟซบุ๊ก เพื่อหลอกลวงให้เด็กหญิงผู้เสียหาย ส่งภาพอนาจารไปให้ และได้มีการข่มขู่ให้ส่งคลิปโป๊ โดยหากไม่ทำตามก็จะมีการนำภาพอนาจารที่ส่งให้ก่อนหน้านี้ ไปเผยแพร่ทำให้เด็กเกิดความกลัว และยอมถ่ายคลิปส่งไปให้ผู้ต้องหา ซึ่งภายหลังได้มีการแจ้งผู้ปกครอง จึงได้มีการเข้าร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าว
ซึ่งภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการสืบสวนสอบสวนจนมีหลักฐาน ว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายฤทธิเดช ลีศิริขุนกลาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้น หอพักที่ นายฤทธิเดช อาศัย ซึ่งจากการตรวจค้นหาเจ้าหน้าที่พบของกลาง เป็นโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ซึ่งภายในมีภาพและคลิปของผู้ชายหาย รวมถึงบทสนทนาทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายฤทธิเดช มาสอบปากคำเพิ่มเติม
โดยในเบื้องต้นทางผู้ต้องหา ไม่ยอมรับว่าตนได้ใช้กลอุบายหลอกลวง ทั้งหมดจำนวน 3 ราย โดยมีการข่มขืนผู้เสียหายให้ส่งภาพ และคลิปโป๊มาให้ตน อีกทั้งยังได้มีการโพสต์ภาพ และคลิปลงสื่อออนไลน์จริง  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ครอบครองสื่อลามก อนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเองและผู้อื่น นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนและขยายผล ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าพฤติกรรมดังกล่าว อาจจะเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การค้ามนุษย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งถ้าหากพบหลักฐานการกระทำความผิด ก็จะได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น