รอง ผวจ.น่าน เป็นผู้แทน มอบเงินพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นผู้แทนประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดน่าน มอบเงินพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เกิดสถานการณ์อุทกภัย (น้ำป่าไหลหลาก) อันเนื่องมาจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนบนมีฝนเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต ทรัพย์สิน พื้นที่ทางการเกษตร ส่งผลให้ราษฎรได้รับผลกระทบในด้านต่างๆ โดยอำเภอทุ่งช้างได้รับผลกระทบ จำนวน 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน จากสถานการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ จำนวน 1 ราย คือ นางพจมาลย์ อุดอ้าย อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 7 ตำบลปอน อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ซึ่งอาศัยอยู่กับสามี คือ นายคารม อ่วมอ่ำ อายุ 48 ปี ซึ่งในวันเกิดเหตุ ในช่วงเช้า นางพจมาลย์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางไปทำงานตามปกติ โดยผ่านถนนที่มีน้ำป่าไหลหลาก เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ล้ม ทำให้ นางพจมาลย์ ถูกน้ำพัด และจมน้ำเสียชีวิต ทั้งนี้ มีหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจ แก่ครอบครัวผู้ประสบภัย และให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ
สำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นการมอบเงินพระราชทานเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยพิบัติ ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่าง หาที่สุดมิได้ ของครอบครัวผู้ประสบภัย ที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้ต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ด้วยดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น