เปิดโครงการชุมชนหัตถกรรมโหล่งฮิมคาว “ต่อนยอน ออน คราฟท์ สตรีท (Tonyon on craft street)”

วันนี้ 8 พ.ย. 62 เวลา 10.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการชุมชนหัตถ
กรรมโหล่งฮิมคาว “ต่อนยอน ออน คราฟท์ สตรีท (Tonyon on craft street)” ณ ชุมชนหัตถกรรมโหล่งฮิมคาว บ้านมอญ ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
ซึ่งกิจกรรมภายในชุมชนหัตถกรรมโหล่งฮิมคาว เป็นการจัดกิจกรรมในรูปแบบของถนนคนเดินสายวัฒนธรรม ที่ส่งเสริมเอกลักษณ์ และวัฒนธรรมของชุมชน โดยมีการจัดร้านค้าหัตถกรรมชุมชนที่นำวัสดุทางธรรมชาติ ทั้ง “ผ้า ดิน ไผ่ ไม้ โลหะ” และวัสดุเหลือใช้ มาสร้างสรรค์ให้มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นในรูปแบบของชุมชนนอกจากนี้ ยังมีการจัดซุ้มนิทรรศการที่นำเสนอภูมิปัญญาความรู้ และคุณค่างานหัตถกรรมของชุมชน รวมถึงการจัดแสดงภูมิปัญญาเพื่อสืบสานประเพณียี่เป็ง ผ่านการสาธิตการประดิษฐ์กระทง ผางประทีป และโคมยี่เป็งอีกทั้งการจัดกิจกรรม Workshop สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ที่สนใจในงานหัตถกรรม อาทิเช่น การสร้างสรรค์ศิลปะจากเศษวัสดุเหลือใช้ , การปะ ปัก จากเศษผ้า , การจักสานจากไม้ไผ่ , การปั้นงานจากดิน และการทำปุ๋ยหมักจากเศษใบไม้ เป็นต้น โดยกิจกรรมจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 – 12 พฤศจิกายน 2562 ณ ชุมชนโหล่งฮิมคาว บ้านมอญ หมู่ที่ 2 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น