ตร.ลำปาง ตรวจยึดยาบ้า 58,000 เม็ด หลังทำการล่อซื้อเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.62 เวลา 16.30 น.ที่ด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร มทบ.32 และสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติด เป็นยาบ้าจำนวน 58,000 เม็ด ซึ่งเป็นเครือข่ายของนายอนุรักษ์ หรือรัก จันทร์แสง เป็นบุคคลตามหมายจับของศาล จ.ลำปางที่ จ 97/2561 ลงวันที่ 18 พ.ค.2561 ข้อหามียาบ้าเพื่อจำหน่าย ขณะนี้ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน
พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดได้ทำการติดตามหาตัว นายอนุรักษ์ หรือรัก จันทร์แสง มานานจนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทำการล่อซื้อยาบ้าและสามารถจับกุมตัว นายศรายุทธ หรือเอ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 8 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 1,104,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในคอกวัว ซึ่งเป็นเครือข่ายของนายอนุรักษ์ จันทร์แสง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา และทำการขยายผล ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการฯ ได้ให้สายลับติดต่อซื้อยาเสพติดจากนายอนุรักษ์ โดยนายอนุรักษ์ ได้แจ้งว่ามียาบ้าพร้อมจำหน่ายให้ จำนวน 29 มัด ประมาณ 58,000 เม็ด ในราคา มัดละ 30,000 บาท และตกลงนัดรับส่งยาเสพติดกัน ก่อนที่จะให้สายลับโอนเงินให้ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทยของนายอนุรักษ์ จากนั้นวันที่ 5 พ.ย. 62 ทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร ร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้อง ได้ไปดักซุ่มยังจุดนัดพบเพื่อจับกุมตัวเครือข่ายยาเสพติดของนายอนุรักษ์ที่จะนำยามาวางไว้ บริเวณเสาหลักกิโลเมตร ถนนสาย ลำปาง-แม่ทะ หมู่ที่ 9 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่ามียาเสพติดวางไว้อยู่ก่อนแล้ว และทำการซุ่มดูอยู่ร่วม 3 ชั่วโมง ไม่พบบุคคลใด จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดทั้งหมด ซึ่งมีสัญลักษณ์ตรา 999 นำมาตรวจนับ รวมจำนวน 58,000 เม็ด ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกับที่ตกลงซื้อขายกับนายอนุรักษ์ไว้ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร จว.ลำปาง ทำการเก็บรักษา และจะได้สืบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทำการร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดมาดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้าน พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบก.ภ.5 กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการออกหมายจับนายอนุรักษ์ จันทร์แสงแล้วจำนวน 2 หมาย ในข้อหามียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่านายอนุรักษ์ได้หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี สำหรับยาเสพติดในช่วงปีนี้ได้มีการลักลอบขนย้ายหลุดมาทางภาคเหนือกว่า 100 ล้านเม็ดแล้ว ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสมาทางสายด่วน 191 ได้ทุกพื้นที่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น