ป.ป.ส. สนับสนุนชุดตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ 5 สถานีตำรวจนครบาล 3

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับนายศิริพงษ์ รัศมี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตหนองจอก พล.ต.ต สมนึก น้อยคง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 นายพงษ์ธร พัฒนภักดี ผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จรเข้น้อย สน.ฉลองกรุง สน.นิมิตรใหม่ สน.ประชาสำราญ สน.มีนบุรี สน.ร่มเกล้า สน.ลาดกระบัง สน.ลำผักชี สน.สุวินทวงศ์ สน.หนองจอก และเจ้าหน้าที่ ปปส.กทม. ร่วมหารือแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนภายใต้โครงการ “สังคมสีขาว เขตมีนบุรี” ณ ห้องประชุมชั้น 3 กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 เขตมีนบุรี
นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าส่วนหนึ่งของการประชุมหารือครั้งนี้เพื่อนำแนวนโยบาย “ยุติธรรมสร้างสุข” ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ และข้อสรุปจากการประชุมทำให้ได้แนวทางการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดในพื้นที่ บก.น.3 โดยให้เร่งรัดดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 รวมทั้งการกำหนดแผนปิดล้อมตรวจค้นชุมชน การเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็ง และการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ พร้อมนี้ได้ให้สำนักงาน ป.ป.ส. นำชุดตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะสำหรับยาบ้า ไอซ์ กัญชา และ คีตามีน มามอบให้แก่ สน.ประชาสำราญ สน.ลำผักชี สน.ลำหิน สน.สุวินทวงศ์ และ สน.หนองจอก จำนวน 5,000 ชุด เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจตามแผนต่อไป
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยให้ความสำคัญกับการทำงานแบบบูรณาการความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนของตนเอง โดยร่วมเฝ้าระวังเป็นหูเป็นตาป้องกันยาเสพติด หากพบเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น