เป็นอุทาหรณ์ ทิ้งเด็กไว้ในรถ แม่หัวใจแทบวาย ลูกชายนอนหลับในรถแล้วล็อคประตู

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 9 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กติดอยู่ในรถยนต์ เหตุเกิดที่บริเวณ ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง หน้า ห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ต.หนองป่าครั้ง อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ โดยเมื่อไปถึงพบกลุ่มประชาชนกำลังยืนล้อมรถยนต์เก๋ง Honda รุ่น Accord สีบอนเงิน หมายเลขทะเบียน ญพ 9861 กทม พยายามเรียกเด็กชายวัย 4 ขวบที่นอนหลับอยู่ภายในรถ แต่เรียกยังไงก็ไม่ยอมตื่น ท่ามกลางความเป็นห่วงของมารดาเด็ก จนกระทั่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โทร และประสานช่างทำกุญแจ เพื่อมาทำการสะเดาะประตูรถที่ล็อคอยู่ โดยเมื่อทางช่างทำกุญแจมาถึงได้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ในการสะเดาะล็อคประตูรถ จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือเด็กออกมาได้ในที่สุด ท่ามกลางความโล่งใจของคนที่มาช่วยกันก่อนหน้านี้
ทั้งนี้จากการสอบถามทาง นางสาวหทัยชนก แสงศิลป์มณี อายุ 40 ปี ที่อยู่ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มารดาของเด็กเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาทำธุระซื้อของที่บริเวณดังกล่าว โดยได้จอดรถไว้ แต่เห็นว่าลูกชายนอนหลับอยู่จึงบอกกับลูกชายว่าจะเข้าไปซื้อของ แล้วได้เสียบกุญแจ ติดเครื่องยนต์รถไว้ หลังจากนั้นได้เข้าไปซื้อของประมาณ 15 นาที ก็กลับออกมา แต่ปรากฎว่าประตูรถล็อคและลูกชายนอนหลับอยู่ข้างใน โดยตนได้พยายามเรียกลูกชายและพยายามปลุกแต่ลูกชายก็นอนนิ่ง ตนได้พยายามเปิดรถแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ โดยระหว่างนั้นก็มีพลเมืองดีมาช่วย จนกระทั่งต้องตัดสินใจโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ และสามารถช่วยลูกชายออกมาได้ในที่สุด
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่งเคยเกิดขึ้นกับตัวเองเป็นครั้งแรก ที่เห็นว่าลูกชายนอนหลับอย่างไม่รู้สึกตัว อาจจะเป็นเพราะลูกชายนั้นอ่อนเพลียจากการทำกิจกรรมที่โรงเรียน ประกอบกับมืดแล้ว และตนก็เปิดแอร์ในรถเย็น จึงทำให้ลูกชายนอนหลับสนิท อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน และอยากเตือนคนที่มีลูกเวลาทิ้งเด็กให้นอนหลับในรถควรเปิดกระจกไว้เล็กน้อย เพื่อจะได้ช่วยเหลือได้หากเกิดกรณีฉุกเฉินเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน

ร่วมแสดงความคิดเห็น