อบต.แม่สลองใน เชิญเที่ยวชมดอกบัวตองบาน ที่บ้านหัวแม่คำ

วันที่ 10 พ.ย. 62 หลังจากที่สภาพอากาศหนาวเย็นเริ่มปกคลุม จ.เชียงราย มากว่า 2 สัปดาห์ ทำให้ดอกบัวตองบนดอยหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นแหล่งที่มีทุ่งบัวตองกว่า 100 ไร่ มากที่สุดใน จ.เชียงราย ออกดอกและบานสะพรั่งไปทั่วทั้งดอย เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตอง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ของอุณหภูมิบนดอยหัวแม่คำ ในช่วงเช้าที่ประมาณ 10 องศาเซลเซียส และประมาณ 18 องศาเซลเซียส ตลอดทั้งวัน
ซึ่งทาง อบต.แม่สลองใน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้ร่วมกันจัดงานวัฒนธรรมชาวดอย ดอกบัวตองบานที่บ้านหัวแม่คำ ครั้งที่ 29 ประจำปี 2562 ขึ้น ณ ทุ่งดอกบัวตองของหมู่บ้านหัวแม่คำ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา ตั้งอยู่บนเขาสูง ระหว่างวันที่ 16-17 พ.ย. นี้
นายปิยะเดช เชิงพิทักษ์กุล นายก อบต.แม่สลองใน กล่าวว่า ทุ่งดอกบัวตองที่นี่ มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ กำลังออกดอกบานสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงจัดงานระหว่างวันที่ 15–17 พ.ย.นี้ ซึ่งปีนี้ได้มีการปรับภูมิทัศน์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา คือมีการสร้างสะพานชมวิวที่สามารถเดินชมดอกบัวตองในมุมมอง 360 องศา ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการภูมิปัญญาท้องถิ่น และการแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรมชนเผ่า ซึ่งงานจะมีพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 16 พ.ย. 62 เวลา 13.30 น. ซึ่งในพิธีเปิดจะมีการแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรม ของ 8 ชนเผ่า ส่วนภาคค่ำจะมีการจัดกิจกรรมงานขันโตกชาวดอย จัดการประกวดธิดาชนเผ่ากลางทุ่งดอกบัวตอง ในช่วงเช้าของวันที่ 17 พ.ย. 62 เวลา 06.30 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระขี่ม้าบิณฑบาตภายในหมู่บ้าน ซึ่งดอกบัวตองบนดอยหัวแม่คำ จะบานให้นักท่องเที่ยวได้ชมตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. ไปจนถึงปลายเดือน พ.ย. นี้ และจะบานมากที่สุดในช่วงกลางเดือน
DCIM101MEDIADJI_0007.JPG
DCIM101MEDIADJI_0010.JPG

ร่วมแสดงความคิดเห็น