พ่อเมืองขุนยวม เผยดอกบัวตองปีนี้ สวยที่สุดในรอบ 10 ปี

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 62 ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า แหล่งที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของอำเภอขุนยวม และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีอยู่หลายแห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือเทศกาลดอกบัวตองบาน ณ ยอดดอย แม่อูคอ ต.แม่อูคอ ในเนื้อที่กว่า 500 ไร่เศษ โดยเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน จนถึงปลายเดือนธันวาคม ของทุกปี
อย่างไรก็ตามสำหรับปีนี้ สังเกตได้ว่าดอกบัวตองบานมีขนาดใหญ่และสวยกว่าทุก ๆ ปี ในรอบ 10 ปีก็ว่าได้ ดังนั้นอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยที่อยู่ต่างจังหวัด หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ดี หากท่านคิดจะวางแผนเพื่อนำครอบครัวมาพักผ่อนในช่วงฤดูหนาวปีนี้ ท่านไม่ควรลืมแวะชมเทศกาลดอกบัวตองบาน ณ ยอดดอย แม่อูคอ อำเภอขุนยวมแห่งนี้ด้วย โดยจะไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด ทั้งนี้ อยากฝากไปยังนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวทุกท่าน ก่อนเดินควรตรวจสภาพรถของท่านก่อนเดิน ไม่ว่าระบบเบรค ยาง และที่สำคัญควรขับรถด้วยความระมัดระวัง เคารพ กฎจราจร ตลอดจน เจ้าหน้าที่ให้การแนะนำท่านด้วย นอกจากนี้ สำหรับเด็กและผู้สูงวัย ผู้มีโรคประจำตัว ควรพกยาประจำตัว และควรมีเสื้อผ้ากันหนาวไว้ติดตัว เนื่องจากพื้นสูงจากระดับทะเลมากกว่า 800 เมตร ทำให้สภาพอากาศเปลี่ยน บางท่านจะแพ้อากาศหรือเป็นไข้ได้
นายอำเภอขุนยวม กล่าวฝากเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนพื้นที่ดอกบัวบานทั้ง 500 กว่าไร่ นั้นนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมและถ่ายภาพได้ตามสะดวก แต่ไม่ควรเด็ดดอกบัวตอง และห้ามเข้าพื้นบางจุดที่มีป้ายเขียนเตือนไว้กับเจ้าหน้าขอความร่วมมือ เนื่องจากนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่จะมาชมด้วยเช่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น