ลอยกระทง อบต.สรอย คึกคัก ได้นางนพมาศไปประกวด งานลอยกระทงอ.วังชิ่น

เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. 62 เวลา 19.00 น. นายผวน เฟื่องฟู นายยก อบต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้พบกับประชาชนที่มาร่วมงานลอยกระทง ต.สรอน ก่อนที่ประธานในพิธีจะเดินทางมาเปิดงานว่า วัคถุประสงค์การจัดงานสืบสานประเพณีเดือนยี่เป็ง ลอยกระทงลงแม่น้ำขอขมา จุดเตียนติ๋นกาหางประติ้บ ซึ่ง อบต.ได้จัดเป็นประเพณีมาทุกปี หลังจากแยกส่วนบริหารส่วนตำบล ออกมา
เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความสามัคคี อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี ให้ลูกหลานสืบสานต่อไป ในงานมีขบวนกระทง ของต.สรอย 21 หมู่บ้าน มีการแข่งขันชกมวยไทย นักมวยฝรั่งชายหญิง และสาวประเภทสอง มีการประกวดกระทงเล็กทำด้วยใบตองของ นร.กลางคืนมีการแสดงของเยาวชน การแสดง นร. ผู้สูงอายุ ซึ่งคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย เพื่อคัดเลือกกระทงและนางนพมาศที่ประกวดได้ที่ 1 ส่งไปแข่งขันร่วมขบวนที่ อ.วังชิ้น
เวลา 20.00 น. นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น ได้เดินทางมาเป็นพิธีเปิด พร้อมด้วย กำนัน ผญบ.ส่วนราชการในพื้นที่ ต.สรอย กล่าวเปิดงานเปิดงาน ได้ชื่นชมถึงการจัดงานในครั้งนี้ จากนั้นจึงได้กดลูกแก้ว เพื่อเปิดงานต่อไป และการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการดูแลรักษาความสงบในงานและการบริการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ของสถานีตำรวจภูธรสรอย นำโดย พ.ต.ท.นิพล จันต๊ะวงค์ สว.สภ.สรอย ร่วมกับ อปพร.สรอย ได้เป็นอย่างดี
ไม่มีวัยรุ่น ชกต่อย ทะเลาะวิวาทหรือสร้างความวุ่นวายในงานและนอกงานแต่อย่างใดอย่างใดสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี สำหรับนางนพมาศ และขบวนกระทง ของตำบลสรอย คืนนี้ได้แก่ น.ส.สุวรรนภา โมัะป้อง อายุ 17 ปี ม.ที่ 7 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ เป็นตัวแทนไปแข่งขันที่ อ.วังชิ้นฯ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น