(มีคลิป) แก๊งกรีดกระเป๋า อาละวาดเชียงใหม่ช่วงประเพณียี่เป็ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวนที่เข้าเวร ในช่วงระหว่างวันที่ 9 – 11 พ.ย. 2562 ทางสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจังความกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและชาวไทย ถูกแก็งมิจฉาชีพ ทำการกรีดกระเป๋า ล้วงกระเป๋า ได้กระเป๋าตังค์ โทรศัพท์มือถือไป โดยกลุ่มแก็งพวกนี้จะขึ้นมาปะปนในย่านแหล่งท่องเที่ยว
ทั้งบริเวณถนนคนเดินเสาร์ อาทิตย์ ย่านข่วงประตูท่าแพ สะพานนวรัฐ รวมทั้งบริเวรจุดแห่ขบวนกระทง และขบวนโคมไฟ ในช่วงเทศกาลลอยกระทงเชียงใหม่ ล่าสุดนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอเมริกา เป็นผู้หญิงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กรณีถูกคนร้ายล้วงโทรศัพท์มือถือไอโฟน รุ่น x s ไปขณะเดินเที่ยวชมการประดับโคมไฟรอบคูเมืองเชียงใหม่ มารู้ตัวอีกที โทรศัพท์มือถือหายไป เมื่อถึงที่พักจึงได้เข้ามาแจ้งความ
พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามล่าแก็งมิจฉาชีพ พวกนี้มาให้จงได้ ทางชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ สามารถติดตามจับกุมตัวบุคคลต้องสงสัยเป็นชาวต่างด้าว จากเขมร มาได้ 1 คน และทำการสอบปากคำขยายผล ซึ่งทราบว่า กลุ่มแก็งมิจฉาชีพ จากเขมร ได้เข้ามาก่อเหตุในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง
โดยมีจำนวนมาก ขณะนี้ทางตำรวจกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดสำคัญต่าง ๆ และ ส่วนหนึ่งนำกำลังเข้าตรวจค้นตรวจสอบกลุ่มที่พักของพวกต่างด้าว ที่มาหลบซ่อนในจังหวัดเชียงใหม่ และออกก่อเหตุดังกล่าวอยู่ในขณะนี้
ทางตำรวจได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยัง เทศบาลนครเชียงใหม่ให้มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย จุดถนนคนเดิน ทั้งภาษาไทย ภาษาจีน และอังกฤษ เพื่อให้ระมัดระวังแก็งมิจฉาชีพพวกนี้ และจัดชุดตำรวจสายตรวจและตำรวจอาสา เฝ้าตามจุดสำคัญ และการตั้งด่านที่เข้มงวด

ร่วมแสดงความคิดเห็น