ระทึกรับลอยกระทง! จุดผางประทีบทิ้งไว้ เกิดลุกไหม้โรงรถ หวิดวอดวาย

เหตุระทึกครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนของวันที่ 11 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านเลขที่ 360/69 หมู่7 ซอยศรีสุกรี 11 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ นำรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน เข้าควบคุมเพลิง
โดยเมื่อมาถึงพบว่าบริเวณโรงรถนั้น มีเพลิงกำลังลุกไหม้หนัก ทางเจ้าหน้าที่ใช้ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาราวประมาณ 20 นาที จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด และหลังจากนั้นได้เข้าทำการสำรวจพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้ทรัพย์สินบางส่วนเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน
ทั้งนี้จากการสอบถามทางเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงค่ำคืนของวันลอยกระทง ซึ่งได้มีการจุดผางประทีปวางไว้ตามจุดต่างๆ รอบบ้าน หลังจากนั้นได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน จึงไม่มีใครอยู่ และได้กลับมาถึงบ้านก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณโรงรถ จึงได้รีบพยายามดับเพลิงและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม สาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากการจุดผางประทีปทิ้งไว้ แล้วประกายไฟได้ไปลุกติดกับวัตถุไวไฟจนเกิดลุกไหม้หนัก ส่วนค่าความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น