อบจ.เชียงใหม่ ร่วมขับเคลื่อนให้เด็ก ได้กินอาหารกลางวัน ปลอดสารเคมี

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.30 น. นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหารือการพัฒนาคุณภาพอาหารกลางวัน ของเด็กนักเรียนเชียงใหม่
พร้อมด้วยนายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ภาคีเพื่อการปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ มูลนิธิศึกษาพัฒนาชนบท โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สภาเกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือในประเด็นระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับอาหารกลางวันนักเรียน การจัดหาวัตถุดิบ (เกษตรอินทรีย์)
เข้าสู่โครงการอาหารกลางวันนักเรียน และการสร้างเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ทั้งจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตระหนักและจัดทำโครงการการพัฒนาคุณภาพอาหารกลางวัน เด็กนักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นอาหารปลอดสารเคมี และพัฒนาเกษตรให้เชียงใหม่ เป็นเมืองเกษตรอินทรีย์ขึ้น
ทั้งนี้ในที่ประชุม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นหน่วยงานหลัก พร้อมที่จะร่วมประสานขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว ให้บรรลุวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กนักเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ มีสุขภาพที่ดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น