ผู้ว่าฯ ลำพูน มอบนโยบายบูรณาการเพื่อแก้ไข และบรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง

ผู้ว่าฯ ลำพูน พบปะหัวหน้าส่วนราชการ ระดับอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พื้นที่อำเภอป่าซาง เพื่อเป็นการมอบนโยบาย รวมถึงแนวทางการปฏิบัติราชการ เน้นทุกภาคส่วนต้องทำงานบูรณาการเพื่อแก้ไข และบรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง
วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2562) นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดฯ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พบปะ และเยี่ยมเยือน พร้อมการมอบนโยบายของรัฐบาล / จังหวัดและแนวทางการปฏิบัติงาน ให้แก่ส่วนราชการระ ดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอป่าซาง โดยมี นายยงยุทธ สุขศิริ นายอำเภอป่าซาง ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วน ต้องบูรณาการร่วมกัน เพื่อการแก้ไขปัญหา ของพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง ให้ตรงจุด
อำเภอป่าซาง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดลำพูน มีความเจริญเป็นอันดับที่ 2 รองจากอำเภอเมืองลำพูน เป็นอำเภอที่มีมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรม แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 9 ตำบล 90 หมู่บ้าน ประชากรส่วนใหญ่ ประกอบอาชีพเกษตรกรรม โดยมีพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ ลำไย กระเทียม หอมแดง และข้าว นอกจากนี้ อำเภอป่าซางยังเป็นแหล่งผลิตผ้าทอ และสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง ที่มีความโดดเด่น อาทิ ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายแปรรูป ผ้าฝ้ายบ้านดอนหลวง ที่ขึ้นชื่อและสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ และมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ได้แก่ วัดพระพุทธบาทตากผ้า วัดพระนอนม่อนช้าง เป็นต้น
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวในการเยี่ยมเยือนว่า เพื่อเน้นย้ำความสำคัญในการแก้ไขปัญหาด้านต่างๆ ทั้งการสร้างความรักความสามัคคี ในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ การสัตย์โปร่งใสในการปฎิบัติหน้าที่เป็นตัวอย่างทีดีแก่ชุมชน ส่วนเรื่องเร่งด่วนที่สำคัญประกอบด้วย การแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่จะต้องดำเนินอย่างเข้มข้น
โดยทางจังหวัดจะร่วมกับ ป.ป.ส. ในการจัดทำแผนเพื่อแก้ไขสถานการณ์ปัญหายาเสพติด การลดปัญหาขยะลดการใช้โฟม โดยตั้งเป้าหมายให้เป็นจังหวัดสะอาด 3 ปีซ้อน โดยจะต้องทำทุกภาคส่วน การลดอุบัติเหตุซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ ที่ประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และจังหวัดลำพูน มีการเกิดอุบัติเหตุสูงในระดับประเทศ ทั้งนี้จะเน้นการรณรงค์การสวมหมวกกันน็อคเป็นอันดับแรก และการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ก็เป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องช่วยกันรณรงค์ลดปัญหาหมอกควัน
นอกจากนั้น ยังขอให้ทุกส่วนช่วยกันสอดส่องดูแลปัญหาทุกข์สุข ของประชาชนในพื้นที่ด้วย ทั้งปัญหาด้านคมนาคม และสิ่งสาธารณูปโภค เพื่ออำเภอ และจังหวัดจะได้จัดทำแผนการ ให้ความช่วยเหลือต่อไป น
 ในส่วนการสื่อสารกับประชาชน ก็เป็นเรื่องสำคัญในการชี้แจงประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะเสียงตามสาย และหอกระจายข่าว โดยได้มอบหมายให้ประชาสัมพันธ์ จังหวัดและนายอำเภอร่วมกันกระจายข่าวสาร ให้กับประชาชนได้รับรู้ การทำงานของภาครัฐ และสิ่งสุดท้ายในปีนี้ จังหวัดจะร่วมกับกาชาดในการออกไปดูแล และช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากจน และไม่มีที่อยู่อาศัย โดยจะมีการสำรวจ และะออกซ่อมแซมบ้านเรือนให้แก่ผู้ยากไร้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น