พิธีลงนาม ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร และรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้า แทนถุงพลาสติกหูหิ้ว อ.บ้านตาก

วันที่ 12 พ.ย. 2562 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนโครงการ “ตากเมืองสะอาด ปราศจากโฟม ( No Foam )” ระหว่างวัด โรงเรียน สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำบล หมู่บ้านในพื้นที่อำเภอบ้านตากกับจังหวัดตาก โดยมีนายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม นายอำเภอบ้านตาก นางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดอำเภอบ้านตาก หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี ณ อาคารเอนกประสงค์ อบต.ตากตก อ.บ้านตาก
อำเภอบ้านตาก พร้อมด้วยส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และตำบล หมู่บ้าน พร้อมใจกันที่จะประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการเมืองสะอาดปราศจากโฟม ให้ประสบผลสำเร็จ และเป็นไปตามเป้าหมายหลักของโครงการฯ จึงได้จัดพิธีลงนาม ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างจังหวัดตาก กลับวัด 41 แห่ง สำนักสงฆ์ 18 แห่ง
โดยเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะตำบล จำนวน 9 รูป โรงเรียนสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา 2 แห่ง ระดับประถมศึกษา 28 แห่ง และวิทยาลัย 1 แห่ง โดยผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 9 คน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น โดยนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 8 คน และ 7 ตำบล 79 หมู่บ้าน โดยกำนันทุกตำบล จำนวน 7 คน เป็นผู้แทนของแต่ละภาคส่วนที่ร่วมลงนาม
สำหรับโครงการ “ตากเมืองสะอาด ปราศจากโฟม ( No Foam )” จังหวัดตากได้มีนโยบายการบริหารจัดการขยะ เป้าหมายหลักเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกภาคส่วนในสังคม มีการคัดแยกขยะ และบริหารจัดการขยะเปียกในครัวเรือนก่อนทิ้ง การให้ประชาชนลดละเลิกการใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร การเลิกใช้หลอดน้ำพลาสติกและการรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกหูหิ้ว โดยการปรับเปลี่ยนการใช้ภาชนะที่บรรจุอาหาร หรือหลอดน้ำ ซึ่งผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แทนการใช้ภาชนะโฟม หรือวัสดุที่ทำจากพลาสติก

ร่วมแสดงความคิดเห็น