เชิญชวนสตรีไทย สมัครเข้าร่วมกองทุน พัฒนาบทบาทสตรี

พช. เปิดเผยผลการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเชิญชวนสตรีไทยและองค์กรด้านสตรีสมัครเข้าร่วมกองทุน
นางเสาวลักษณ์ ทะปัญญา นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยการดำเนินงานที่ผ่านมาของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดเชียงใหม่ ว่า กองทุนฯ แบ่งเงินทุนออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเงินทุนหมุนเวียน และประเภทเงินอุดหนุน (ทุนให้เปล่า) โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณตั้งแต่ปี 2556 – 2562
สำหรับประเภทเงินทุนหมุนเวียน ได้รับงบประมาณจัดสรร 224 ล้านบาท อนุมัติแล้ว 2,072 โครงการ เป็นเงินกว่า 206 ล้านบาท และประเภทเงินอุดหนุน (ทุนให้เปล่า) ได้รับงบประมาณจัดสรร 41 ล้านบาท อนุมัติแล้ว 288 โครงการ เป็นเงินกว่า 36 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ประเภทบุคคลธรรมดา จำนวน 440,118 คน ประเภทองค์กร จำนวน 1,062 องค์กร และมีหนี้ค้างชำระ จำนวน 119 โครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียน แบบดอกเบี้ยต่ำหรือปลอดดอกเบี้ย สำหรับสตรีไทย เพื่อพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ และส่งเสริมศักยภาพสตรีในทุกมิติ ในการสร้างสรรค์พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยเงินกู้โครงการเงินทุนหมุนเวียน มีวงเงินอนุมัติสูงสุด 200,000 บาท ดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 3 ต่อปี
ระยะเวลาชำระคืนไม่เกิน 2 ปี คุณสมบัติการเป็นสมาชิก มี 2 ประเภท ประเภทบุคคลธรรมดา คือ สตรีผู้มีสัญชาติไทย อายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และได้ขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุนฯ และประเภทองค์กรสตรี คือ มูลนิธิหรือสมาคมที่ทำงานด้านการพัฒนาสตรี ที่เป็นนิติบุคคล หรือองค์กรสตรีที่ไม่เป็นนิติบุคคลที่มีหน่วยงานราชการรับรอง มีที่ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลหรือจังหวัดที่ขอขึ้นทะเบียนไม่น้อยกว่า 6 เดือน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และได้ขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุนฯ
สำหรับขั้นตอนการขอกู้เงินโครงการเงินทุนหมุนเวียน สมาชิกประเภทบุคคลธรรมดา รวมกลุ่มกัน 3 คนขึ้นไป โดยสมาชิกทั้ง 3 คน ต้องเป็นสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ยื่นแบบฟอร์มเสนอโครงการขอรับเงินสนับสนุน ที่กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.womenfund.in.th หรือ Facebook : สำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น