จ.เชียงราย จัดกิจกรรมตรวจสภาพความพร้อม การฝึกอบรม และแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน

เวลา 09.00 น. วันที่ 13 พ.ย. 62 ที่ลานฝึก ร้อย มทบ.37 พล.ต.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.มทบ.37 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ. 37 จ.เชียงราย ร่วมกับ นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นอภ.เมืองเชียงราย ปภ.เชียงราย กอ.รมน.เชียงราย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ตรวจสภาพความพร้อม การฝึกอบรม และการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน
โดยแต่ละหน่วยได้นำอุปกรณ์ในการควบคุมไฟป่า และชุดเผชิญเหตุมาตรวจความพร้อม เพื่อให้สามารถเข้าถึงพื้นที่เกิดไฟป่าและหมอกควัน ในช่วงฤดูแล้งที่จะมาถึง ซึ่ง จ.เชียงราย เป็นอีกพื้นที่ ซึ่งต้องเฝ้าระวังไฟป่าและหมอกควัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ซึ่งมีป่าเขาจำนวนมาก และมีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน จึงต้องมีการเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าว
พล.ต.สัชฌาการ กล่าวว่า เรามีการเตรียมความพร้อม ด้านกำลังพล และยุทธโธปกรณ์ รวมไปถึงการอบรม ร่วมกับทุกส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนใน จ.เชียงราย ว่าในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้ เรามีความพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะเรื่องปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้น เราได้ประสบปัญหาเป็นอย่างมาก และในปีนี้ ทางหน่วยเหนือ โดยเฉพาะ พณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี ได้มีการเน้นย้ำให้ทุกหน่วย มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งทาง จ.เชียงราย ก็ได้มีการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อป้องกันปัญหาหมอกควันและไปป่าในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น