คนงานทะเลาะกันในวงเหล้า ยิงกันสาหัส ตำรวจตามจับมือปืนได้

จากการเปิดเผยของ พ.ต.ท.ถาวร  นันติแสน รอง.ผกก.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ว่าคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าที่บ้านพักคนงานก่อสร้าง ติดกับสุสานบ้านป่าไผ่ หมู่ 6 ต.แช่ช้าง มีเหตุคนงานทะเลาะกัน และยิงกัน จึงรุดไปสอบสวนร่วมกับ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.สันกำแพง ร.ต.อ.พิเชษฐ์ บุญส่ง รอง สว.(สอบสวน) และชุดสืบสวนสอบสวน เบื้องต้น ผู้เสียหายที่ถูกยิงคือ นายนำชัย แซ่หา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่.3 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยกระสุนปืน .32 เข้าบริเวณไหล่ซ้ายทะลุ และถากที่ต้นคอด้านขวา เข้ารักษาที่ รพ.สันกำแพง ส่วนผู้ต้องหามือปืนคือ นายอกนิษฐ์ (หรือก๊อป) พาทะขัน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 511/30 ถ.ป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ยิงเพื่อนร่วมงานแล้วหลบหนีไป
โดยก่อนเกิดเหตุมีการจัดงานแต่งงานคนรู้จักกัน จนงานเลิกแล้ว แต่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย ยังดื่มกินกันต่อเพียง 2 คน ในที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งทั้งสองทำงานร่วมกันมานาน เกิดการทะเลาะกันผิดใจกันพูดไม่เข้าหู นายอกนิษฐ์ (หรือก๊อป)  ผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธปืนขนาดดังกล่าว ยิง นายนำชัย ซึ่งนั่งอยู่ในวงเหล้าจำนวนหลายนัด จากนั้น นายอกนิษฐ์ (หรือก๊อป)ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดกระสุน ขนาด .32 จำนวน 2 นัด ปลอกกระสุนอีก 2 ปลอก ที่ตกในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน
ต่อมาทางมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตามหาตัวนายอกนิษฐ์ (หรือก๊อป) ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุที่ได้หลบหนีไปในเขตเมืองเชียงใหม่ จนสามารถจับกุมตัว นายอกนิษฐ์  พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อรามา llama ออโตเมติก ขนาด .32 ได้จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนบรรจุในแม๊กกาซีน จำนวน 5 นัด ที่บ้านพักในเมืองเชียงใหม่ จึงนำตัวสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ก่อเหตุจริงมูลเหตุจูงใจ ไม่พอใจที่ผู้บาดเจ็บพูดจาหาเรื่องในวงเหล้า เหตุเมาและอารมณ์ชั่ววูบ และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส. เจ้าของคดีข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น  และเสพยาเสพติด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น