น.ส.อรยา ขอบรูป คว้านางนพพมาศงานประเพณีลอยกระทงเด่นชัย ประตูสู่ล้านนา ประจำปี 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่เทศบาลตำบลเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ จัดงานประเพณีลอยกระทงเด่นชัยประตูสู่ล้านนา ประจำปี 2562 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณตรงข้ามสถานีรถไฟเด่นชัย เพื่อส่งเสริมรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยไว้ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเด่นชัยและจังหวัดแพร่ให้ผู้มาเยือนได้รู้จัก โดยคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ได้มี นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผวจ.แพร่ ไปเป็นประธานเปิดงาน โย นายศรชัย สุวรรณกาศ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย กล่าวรายงานว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกองค์กรในอำเภอเด่นชัย นอกจากการจัดงานดังกล่าวที่จัดให้มีการประกวดประเภทต่างๆ การแสดงของวงดนตรี ซึ่งมีผลการประกวดดังนี้ ผลการประกวดหนูน้อยลอยกระทง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เด็กหญิงพิชญธิดา บุญพึ่ง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เด็กหญิงกัญญาณัฐ แก้ววงศา รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เด็กหญิงนวพร มีเงินลาด และรางวัลชมเชย ได้แก่ เด็กหญิงพิญดา สุขวาจา
ผลการประกวดขบวนแห่ ประเภทของหน่วยงาน หมู่บ้าน และสถานศึกษาในเขตพื้นที่ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ หมู่ที่ 2 และ 8 ตำบลเด่นชัย, หมู่ที่ 10 ตำบลแม่จั๊วะ, โรงเรียนเด่นทัพชัย และโรงเรียน อบจ.แพร่ เด่นไชยวิทยา รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ หมู่ที่ 1, 3 และ 10 ตำบลเด่นชัย และโรงเรียนเด่นไชยประชานุกูล รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ หมู่ที่ 5 และ 6 ตำบลเด่นชัย และโรงเรียนบ้านห้วยกูด รางวัลชมเชย ได้แก่ หมู่ที่ 4 ตำบลปงป่าหวาย, หมู่ที่ 1 และ 5 ตำบลแม่จั๊วะ, หมู่ที่ 7, 9 และ 11 ตำบลเด่นชัย และโรงเรียนวิไลเกียรติอุปถัมภ์
ผลการประกวดขบวนแห่ ประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลไทรย้อย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลเด่นชัย รางวัลชมเชย ได้แก่ เทศบาลตำบลแม่จั๊วะ, เทศบาลตำบลปงป่าหวาย และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่จั๊วะ
ผลการประกวดนางนพมาศ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ น.ส.อรยา ขอบรูป หน่วยงานที่ส่งเข้าประกวด องค์การบริหารส่วนตำบลเด่นชัย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ น.ส.ศุภัตติญา ปันฟู หน่วยงานที่ส่งเข้าประกวด วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ น.ส.เยสซีคา บุรรี หน่วยงานที่ส่งเข้าประกวด องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น