ทึ่งทะเลบนดอย! ฝูงปลายี่สกและตะเพียน นับพันตัวสุดเชื่อง ว่ายรายล้อมกินอาหาร ในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หรือเรียกว่าทะเลเชียงใหม่ มีชายหาดทรายพร้อมร้านอาหารและซุ้มนั่งอยู่ริมน้ำ ในช่วงอากาศร้อนหลายคนพากันเดินทางไปทะเลบนดอยแห่งนี้ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดจะมีปริมาณมาก แต่หลายคนถึงกับทึ่งกับฝูงปลายี่สกและตะเพียน ขนาดเล็กและใหญ่ บางตัวเท่ากับขา นับพันตัวว่ายน้ำเข้ามาใกล้ซุ้มที่นั่งริมน้ำ แล้วนำอาหารส่วนใหญ่จะเป็นผักสด และข้าวเปล่า ป้อนให้กับมือก็จะค่อยว่ายขึ้นมากินไปที่ละตัว หรือจะลงไปในน้ำ ปลาตะเพียนเหล่านี้ก็ไม่ตื่นตระหนก ว่ายน้ำเพียงนำอาหารมาป้อนก็จะว่ายมารายล้อมรอบตัว เป็นอีกหนึ่งสีสัน เพราะปลาเหล่านี้มักจะตื่นตกใจง่าย จะไม่ค่อยเข้ามาใกล้คนมากหนัก เหมือนว่าอยู่ทะเลที่มักมีฝูงปลาว่ายล้อมไปมา ที่นี่ถือว่าเป็นทะเลน้ำจืดบนดอยอีกแห่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามทุกชั่วโมง จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ขับเรือเร็วมาตรวจสอบ แจ้งเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวออกเกินเขตจากทุ่นที่กำหนดไว้ แต่ช่วงที่เร่งเครื่องเร็ววิ่งผ่านไปมา จะทำให้เกิดคลื่นน้ำ
เหมือนในทะเลทำให้บรรดาเด็ก ๆ ผู้ใหญ่สนุกสนาน จนต้องขอให้เจ้าหน้าที่ขับเรือวิ่งผ่านให้เกิดขึ้นต่อเนื่อง เรียกว่าคลื่นทะเลน้ำจืดก็มีแบบนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น