แพ้นัดแรก ทีมชาติไทย แผ่วโดนมาเลเซีย ยิงแซง นัดหน้าเยือนเวียดนาม

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ระหว่างทีมชาติมาเลเซียกับทีมชาติไทยที่สนาม บูกิต จาลิล โดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของช้างศึก จ่าฝูงประจำกลุ่ม วางหมากระบบ 4-2-3-1 ให้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสาพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีม ส่วนคู่เซ็นเตอร์แบ็กใช้ มานูเอล ทอม เบียรห์ กับ เอเลียส ดอเลาะ ที่เปิดซิงเกมแรกในนามชุดใหญ่

แบ็กซ้ายส่ง กรกช วิริยะอุดมศิริ ลงมาแทน ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน ส่วนฝั่งขวาปรับมาใช้ ทริสตอง โด ขยับมาที่แดนกลาง พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล ปักหลักคู่ สารัช อยู่เย็น โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา ทำเกมหลังหอกเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

เปิดฉากแค่ 7 นาที ไทยทะยานนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากการต่อบอลเข้าทำด้วยทีมเวิร์กที่สวยงาม โด ขึ้นทางขวาให้ เอกนิษฐ์ ที่เปิดให้ ชนาธิป วิ่งมาปิดบัญชีอย่างเหนือชั้น นับเป็นประตูแรกของดาวเตะจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึก เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือกหนนี้

หลังเสียประตู เจ้าบ้านเริ่มลุย น.10 โมฮามาดู ซูมาเรห์ จ่ายให้ โมฮัมหมัด ซยาฟิก อาหมัด ตวัดยิง แต่ไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ จากนั้น น.15 ซยาเมอร์ คัตตี้ มิดฟิลด์เจ้าถิ่นโดนใบเหลืองแรกของเกมจากการดึง สุภโชค

พอเจ้าบ้านเสียประตู เกมเริ่มดุเดือด นักเตะทั้งสองทีมมีจังหวะอัดกัน น.25 สุภโชค ของไทยโดนใบเหลืองอีกคนหลังผู้ตัดสินมองว่า พยายามขวางผู้เล่นเสือเหลือง จากนั้นไม่กี่อึดใจในน.26 แฟนเจ้าบ้านใน บูกิต จาลิล ก็เฮกระหึ่มเมื่อ ซูมาเรห์ หลุดไปทางซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางให้ เบรนแดน กัน สอดมาซัดไม่เหลือให้สกอร์เท่ากัน 1-1 นาทีสุดท้ายครึ่งแรก เสือเหลืองได้เสียวจากลูกยิงไกลของ ซาฟาวี ราซิด ที่หลุดกรอบไป จบ 45นาทีแรก มาเลเซีย เสมอ ไทย 1-1
ครึ่งหลังเจ้าบ้านเริ่มต้นอย่างดุดัน จากจังหวะเตะมุมด้านขวา น.48 คอร์บิน อ่อง ลอว์เรนซ์ โฉบมาขวิดตรงเสาแรกหลุดกรอบไปแบบน่าหวาดเสียว จังหวะต่อมา มูฮัมหมัด ซยามี ซาฟารี เก็บตกซัดจากนอกกรอบตรงตัว ศิวรักษ์
เข้าสู่ น.56 นิชิโนะ ขยับแก้เกมด้วยการส่ง ศิวกรณ์ เตียตระกูล แทน สารัช และไม่กี่อึดใจ มาเลเซียก็แซง 2-1 เมื่อ กัน บรรจงชิพเบาๆ ให้ ซูมาเรห์ ตะบันเต็มข้อเสยตาข่ายให้เจ้าบ้านพลิกสถานการณ์ขึ้นนำ เจ้าบ้าน มาเลเซีย มั่นใจ น.66 จากฟรีคิกกว่า 40 หลา ราซิด วิ่งเข้าปั่นด้วยซ้าย ลูกพุ่งเข้ากรอบแต่ยังตรงตัว ศิวรักษ์
ช่วงเวลาที่เหลือ ไทยพยายามบุกหนักเพื่อหวังเอาประตูคืนให้ได้แต่ไม่สำเร็จ จบเกม มาเลเซีย จึงเอาชนะไทยไป 2-1 ทำให้ มาเลเซีย มี 6 แต้ม ขณะที่ไทยมี 7 แต้มเท่าเดิม ก่อนไปเยือน เวียดนาม ในวันอังคาร 19 พ.ย. นี้ ขณะที่เสือเหลือง มีคิวบู๊อินโดนีเซียในเกมต่อไป
ทั้งนี้ ความพายแพ้นัดนี้ ถือว่าเป็นการไม่สามารถมาเอาชนะที่ บูกิต จาลิล ติดต่อกัน 15 ปีเต็ม และเป็นหนที่ 4 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ยังเอาชนะในการออกมาเยือนถิ่น “เสือเหลือง”ไม่ได้ ต่อจากปี 1974 แพ้ 2-0, ปี 1978 แพ้ 6-4, ปี 1982 เสมอ 2-2 นอกจากนี้ยังป็นการปราชัยในเกมแรกของการคัดเลือด เวิลด์ คัพ 2022 กลุ่ม จี รวมทั้งแพ้เป็นเกมแรกนับตั้งแต่ นิชิโนะ ก้าวมากุมบังเหียนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น