“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562

ลมหนาวมาพร้อมกับ “การท่องเที่ยว” ที่ผู้คนต้องการพักผ่อน ตากลมหนาว แหล่งท่อง
เที่ยวผู้คนเนืองแน่นตอนนี้ ไม่หนีไปจาก….แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ….. ปีมีครั้งที่มาพร้อมกับลมหนาว “ทุ่งดอกบัวตอง” กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่าม บนดอยแม่อูคอ งามสวยสดใสเมืองไทยมีแห่งเดียว ที่ขุนยวม….แม่ฮ่องสอน…..
ดอกบัวตองบานเต็มดอยแม่อูคอ-ขุนยวม
และในวันหยุดปลายสัปดาห์นี้ ว่าที่ รต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม วินัย จินะบุตร นายก เทศมนตรีขุนยวม ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าเมืองสามหมอก สุรพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ มาเป็นประธานเปิดงาน “ดอกบัวตองบาน” เชิญนักท่องเที่ยวร่วมชม จัดต้อนรับ มีการแสดงของ “สี่ชนเผ่า” จัดพิธีเปิดขึ้นที่ ศาลาแปดเหลี่ยม….ที่ดอยแม่อูคอ……
สุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน
หากนักท่องเที่ยวต่างถิ่นวันนี้ พลาดร่วมงาน แต่ดอกยังบานต้อนรับทุกท่าน ไปกว่าสิ้นหนาว มีเวลาว่างที่จะจัดคิววันไหนเชิญได้ ที่ดอยแม่อูคอ ไปนอนกางเต๊นท์ตากหนาว นอนนับดูดาว…..สุขใจอย่าบอกใครเชียว…..
ทุกอย่างพร้อมเมื่อไหร่ “ทัดดาว” จะไต่ปีนดอยไปลุย ทุ่งดอกบัวตองบาน ที่ว่าพร้อมหมาย
ถึง ขนผ้าห่ม-ยาชุดสามัญประจำบ้าน-ขนมแจกละอ่อน จะต้องนำไปแจกระหว่างเส้นทางจะไป ดอยแม่ลาน้อย รับปากติดต่อมาแล้วจาก สาระ ล่ำซำ ประธานกรรมการบริหาร เมืองไทยประกันชีวิต และมือขวาคนประสานงาน “คุณตุ๊ก” พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ค่ายเมืองไทย จะจัดนำผ้าห่มมามอบในพิธีวันเปิด “เมืองไทยมาราธอน” จากจุดสตาร์ทที่ ประตูท่าแพ พร้อมจัดพิธี มอบผ้าห่มด้วย…….นั่นคือทุกอย่างพร้อมเดิน
ทาง…….
สาระ ล่ำซำ และ คุณตุ๊ก พิตรภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ สองกรรมการบริหารเมืองไทยประกันชีวิต จะมีพิธีมอบผ้าห่มให้เชียงใหม่ นำไปแจกเป็นปีที่เจ็ด
ทีมหัวใจอิ่มบุญ จากเมืองเชียงใหม่ ที่ได้วางโปรแกรมไว้ไป ขุนยวม-แม่ฮ่องสอน จุดประสงค์ใหญ่ เพื่อไปมอบสิ่งของให้เด็กๆ เจ็ดโรงเรียน ที่นำทีมโดย เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ป๋าอ็อด ส้มตำเปรี้ยวปาก” วันที่17-18 พฤศจิกายน จะนำทีม คาราวานบุญ นำอุปกรณ์การเรียน-การกีฬาไปแจก รรบ้านแม่ขู่จู-รร.บ้านมะหินหลวง-รรบ้านแม่ละก่ะ-รร.บ้านท่าหินส้ม-รร.บ้านเมืองปอน-รร.บ้านหนองแห้ง-รร.แม่หาด ไปกันถึงถิ่นที่นี่แล้ววางโปรแกรมบันเทิงไว้ นอนนับดาว….ลุยทุ่งดอกบัวตอง…….
เกรียงไกร หรหมพิทักษ์-ป๋าอ็อด เปรี้ยวปาก
และนักท่องเที่ยวต่างถิ่นจะไปชมความงามธรรมชาติ ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ-ขุนยวม
หากใช้เส้นทางผ่าน แม่สะเรียง และต้องผ่านไปถึง แม่ลาน้อย อย่าลืมแวะพักรถ-พักคนระหว่างทาง บนดอยห้วยห้อม ที่ท่านผู้นำท้องถิ่น อบต.ห้วยห้อม “นายกแบน” วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ เชิญท่านชมและเรียนรู้กับ โครงการหลวง และเกษตรกรที่นั่น ทำนาขั้นบันได และสดชื่นใจด้วยการ จิบกาแฟห้วยห้อม…..ที่ขึ้นชื่อระดับชาติ………
พี่แบน-วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ นายก อบต.ห้วยห้อม
เขียนถึงน้ำใจคนไทย เมตตาค้ำจุนโลก เราอยู่ร่วมแผ่นดินด้วย ความเอื้ออารีย์ช่วยเหลือกัน อย่างเป็นข่าวที่ต้องเขียนถึง ด้วยความชื่นชม เมื่อได้เห็นภาพทางจอแก้วและโลกโซเซียลถึง พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ท่านรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ และท่านยังเป็นจิตอาสาทำงาน พัฒนาคลองแม่ข่า ท่านได้ไปตรวจตราข้างคลองแม่ข่าไปพบเห็น สองแม่ลูกลำเค็ญ อาศัยกระต๊อบ อยู่ริมคลอง ลูกสาวอายุ 13 กำลังเรียนอยู่ รร.เทศบาลศรีดอนไชย มีชีวิตความเป็นอยู่ลำบาก มีรายได้……จากเก็บขยะของเก่าขาย……
พ.ต.อ ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ช่วยเหลือครอบครัวสองแม่ลูกที่คลองแม่ข่า
เมตตาธรรมน้ำใจคนไทย ท่านรองผู้การ ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นและจะช่วยความเป็นอยู่ต่อไป ของสองแม่ลูก ข่าวนี้แพร่หลายทราบไปถึง “อุ้ม” ธงชัย ล้อสกุล หนุ่มใหญ่หัวใจงามได้ยกหูติดต่อมาถึง “ทัดดาว” เพื่อประสานงานให้ความช่วยเหลือ แม่ลูกผู้เดือดร้อน โดยจะจัดที่พักถาวรให้หลังโรงงาน ย่านสี่แยกปอยหลวง จะจัดซื้อรถจักรยานให้ลูกสาว ปั่นไปเรียนหนังสือ ให้แม่ได้ทำงานตามความสามารถ เพื่อมีรายได้ และจิตจำนงค์อันประเสริฐนี้ของ นักธุรกิจเสี่ยอุ้ม ก็จะได้นำไปปรึกษาและประสาน ท่านรองผู้การ……ช่วยเหลือต่อไป…….
อุ้ม-ธงชัย ล้อสกุล ยื่นมือช่วยเหลือสองแม่ลูกด้วยจิตเมตตา
นักข่าวทุกสาย-ทุกค่ายร่วมมือมาอย่างดีตลอดทั้งปี เป็นประเพณีที่ทาง ซู อควาเรียมเชียงใหม่ จะจัดสังสันทน์เป็นการขอบคุณ ย่ำค่ำวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน นฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการ ซู อควาเรียม จะจัดงาน “แท้งค์กิ้วปาร์ตี้” จะจัดแจกสิ่งของมากมายให้กับ นักข่าวดวงเฮง พร้อมนี้จะมีการประกวดสาวงาม ยอดพธูซู อควาเรียม และขอขอบคุณที่วางใจสายตาคนแก่อย่าง “ทัดดาว” โทรมาบอกล่วงหน้าให้ไปร่วม เป็นกรรมการ….ในวันตัดสิน…….
นฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการ ซู อควาเรียม
งานประเพณีปีละะครั้งของ ชมรมรถโบราณล้านนา ที่ปีนี้ประธานชมรมฯ “เฮียเรก” เกียรติศักดิ์ สิงหครา จะจัดงานขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม เป็นงานชุมนุมรถโบราณ รถคลาสสิค ครั้งที่ 6 กำหนดสถานที่จัดชุมนุมขึ้นที่ลานกว้างร้านเลอค็อกดอร์ โดยได้รับเกียรติจากท่านพ่อเมือง เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ มาเป็นประธานในวันเปิดงาน ท่านที่นิยมชมชอบ รถโบราณ…..เข้าชมได้ฟรี……
เฮียเรก-เกียรติศักดิ์ สิงหคร
ขบวนรถโบราณล้านนาจัดชุมนุมครั้งที่ 6 ในวันที่ 21 ธันวาคม
ขบวนรถโบราณล้านนาจัดชุมนุมครั้งที่ 6 ในวันที่ 21 ธันวาคม
ขบวนรถโบราณล้านนาจัดชุมนุมครั้งที่ 6 ในวันที่ 21 ธันวาคม
ขบวนรถโบราณล้านนาจัดชุมนุมครั้งที่ 6 ในวันที่ 21 ธันวาคม
ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น